Phong tỏa 130 triệu USD trong một chiến dịch lớn chống rửa tiền

07:30' - 30/03/2022
BNEWS Theo các nguồn tin tư pháp, các ủy viên công tố của EU đang tiến hành điều tra các cáo buộc ông Salameh liên quan tới hoạt động rửa tiền sau một cuộc điều tra tương tự tại Thụy Sỹ.

Cơ quan tư pháp của Liên minh châu Âu (Eurojust) cho biết, các nước Pháp, Đức và Luxembourg đã thu giữ và phong tỏa số tài sản có tổng trị giá lên tới 120 triệu euro (130 triệu USD) trong một chiến dịch lớn chống rửa tiền tại Liban.

Theo Eurojust, chiến dịch này liên quan đến một cuộc điều tra do giới chức Pháp tiến hành hồi năm ngoái về tài sản cá nhân của thống đốc ngân hàng trung ương Liban Riad Salameh, theo đó 5 tài sản ở Đức và Pháp đã bị thu giữ đồng thời một số tài khoản ngân hàng bị phong tỏa.

 

Ngoài ông Salameh, chiến dịch trên cũng nhằm vào 4 cá nhân khác bị nghi ngờ biển thủ công quỹ tại Liban với tổng số tiền hơn 335 triệu USD trong thời gian từ năm 2002 đến năm 2021.

Theo các nguồn tin tư pháp, các ủy viên công tố của EU đang tiến hành điều tra các cáo buộc ông Salameh liên quan tới hoạt động rửa tiền sau một cuộc điều tra tương tự tại Thụy Sỹ.

Tuần trước, một thẩm phán của Liban đã buộc tội ông Salameh "làm giàu bất chính" và rửa tiền, sau khi ông này lần thứ 5 liên tiếp không ra điều trần tại tòa án. Các thủ tục pháp lý chống lại ông Salameh được tiến hành sau khi toà án Liban nhận được các đơn kiện của các cơ quan chống tham nhũng hồi tháng Tư năm ngoái.

Eurojust không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về các cá nhân bị cáo buộc, song cho biết những người này trước mắt vẫn được cho là vô tội cho đến khi được chứng minh là có tội./.

>>>Mỹ cảnh báo về hoạt động rửa tiền trên thị trường nghệ thuật

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục