Phong trào biểu tình chống phân biệt chủng tộc ở Mỹ lan sang Thụy Sĩ

08:20' - 02/06/2020
BNEWS Ngày 1/6, cuộc biểu tình phản đối cái chết của ông George Floyd, một người Mỹ gốc Phi, đã diễn ra ở thành phố Zurich, thành phố lớn nhất ở Thụy Sĩ.

Ngày 1/6, cuộc biểu tình phản đối cái chết của ông George Floyd, một người Mỹ gốc Phi, đã diễn ra ở thành phố Zurich, thành phố lớn nhất ở Thụy Sĩ, bất chấp quy định cấm các hoạt động tụ tập đông người trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Sau làn sóng phản đối dữ dội ở Bắc Mỹ, châu Âu, New Zealand và Iran, cuộc biểu tình ở Zurich ước tính đã thu hút sự tham của hàng nghìn người.

Sự kiện này diễn ra một cách ôn hòa, trong khi cảnh sát kêu gọi những người biểu tình giải tán vì vi phạm quy định về giãn cách xã hội và số lượng tham gia vượt quá sự cho phép của chính phủ.

Cảnh sát Thụy Sĩ hồi tháng trước đã bị chỉ trích vì can thiệp mạnh tay vào những cuộc biểu tình chống chính phủ ở một số thành phố ở nước này.

Những người biểu tình kêu gọi chấm dứt lệnh cấm tổ chức các hoạt động tụ họp nơi công cộng được Chính phủ Thụy Sĩ đưa ra vào giữa tháng 3 như một phần của những biện pháp ngăn chặn tình trạng lây lan dịch bệnh COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục