Phòng trưng bày Hồ Chí Minh tại Canada dự kiến khai trương vào ngày 2/9/2020

10:19' - 17/05/2020
BNEWS Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đang nỗ lực chuẩn bị để có thể khánh thành Phòng trưng bày Hồ Chí Minh tại Nhà Việt Nam vào dịp Quốc khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đã trang trọng tổ chức buổi lễ dâng hương lên bàn thờ Bác ở Đại sứ quán, số 55 phố Mackay , thủ đô Ottawa, bang Ontario.

Trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Canada, buổi lễ được Đại sứ quán tổ chức gọn nhẹ nhưng tôn nghiêm, thành kính.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Đại sứ Phạm Cao Phong vô cùng xúc động khi được cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Canada thể hiện lòng tôn kính và tưởng nhớ vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân, nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam, người chiến sĩ lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Động viên các cán bộ, nhân viên của các cơ quan đại diện Việt Nam đang công tác trong điều kiện xa Tổ quốc, dịch COVID-19 diễn biến khó lường, Đại sứ Phạm Cao Phong kêu gọi mọi người phát huy sức mạnh tinh thần yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Lòng yêu nước, tinh thần yêu nước phải trở thành động cơ để gắn kết mọi người dân Việt Nam trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, Đại sứ Phạm Cao Phong cho biết Đại sứ đang ấp ủ ý tưởng mở phòng trưng bày Hồ Chí Minh tại Nhà Việt Nam (Vietnam House) ở 85 Đại lộ Glebe , Ottawa. Nhà Việt Nam không chỉ giới thiệu về lịch sử, truyền thống, văn hóa của Việt Nam mà còn quảng bá Việt Nam ra thế giới.

Đại sứ Phạm Cao Phong cho biết dự kiến phòng trưng bày Hồ Chí Minh bao gồm những bức tranh, ảnh, sách trình bày về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác, cũng như tình cảm của Bác đối với nhân dân toàn thế giới và tình cảm của nhân dân Canada đối với Bác, qua đó góp phần truyền bá những tư tưởng của Bác, hình ảnh của Bác, cuộc đời hoạt động của Bác không chỉ đối với cộng đồng người Việt tại khu vực mà còn đối với bạn bè quốc tế. Đây cũng là nơi tập hợp bà con trong cộng đồng hướng về Bác, hướng về quê hương, đất nước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đang nỗ lực chuẩn bị để có thể khánh thành Phòng trưng bày Hồ Chí Minh tại Nhà Việt Nam vào dịp Quốc khánh 2/9, và đây cũng là dịp kỷ niệm 75 năm Bác Hồ đọc tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Với đông đảo bà con kiều bào đang sinh sống tại Canada, hình ảnh Bác Hồ luôn trong trái tim. Tư tưởng, tấm lòng yêu nước thương dân và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh có sự tương đồng, gắn kết với giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc Việt Nam. Với tâm thức đó, một số gia đình Việt Kiều tại Canada đã lập bàn thờ Bác. Tại nhà ông Nguyễn Hữu Thanh, người đã định cư ở Canada hơn 40 năm, ảnh Bác Hồ được đặt trang trọng trên bàn thờ, bên cạnh là ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tâm tưởng về Bác, niềm yêu kính Người luôn đồng hành cùng nhiều bà con Việt Kiều trong công cuộc mưu sinh, học tập ở nơi đất khách.

Dự kiến, ngày 17/5, Hiệp hội Hữu nghị Canada-Việt Nam (CVFS) sẽ tổ chức một hội thảo online với chủ đề “Di sản và đóng góp lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với nhân dân Việt Nam và thế giới”. Hiện nay rất nhiều bạn bè Canada và bà con Việt kiều đã đăng ký tham dự hội thảo này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục