Phú Yên áp dụng đi chợ mua hàng bằng phiếu từ 16/7

16:12' - 14/07/2021
BNEWS Để hạn chế dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng, Sở Công Thương tỉnh Phú Yên đã yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ cho người dân.

Việc đi chợ truyền thống tại các địa phương sẽ thực hiện theo phương án: mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày đi chợ 1 lần; mỗi hộ gia đình sẽ được phát 5 thẻ vào chợ trong 15 ngày. Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 1 lần/chợ bất kỳ trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Kim Bích, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Phú Yên cho biết: thẻ vào chợ sẽ được phát đầy đủ cho các hộ gia đình; học sinh, sinh viên, người lao động thuê nhà trên địa bàn toàn tỉnh.

UBND các xã, phường, thị trấn quy định ngày vào chợ và cấp Thẻ vào chợ, đảm bảo cứ 3 ngày thì đi chợ 1 lần; luân phiên giữa các hộ gia đình.

Dự kiến áp dụng từ ngày 16/7/2021 (có thể sớm hơn tùy theo tình hình thực tế các huyện, thị xã, thành phố) cho đến khi có thông báo mới.

Về phòng dịch tại chợ sẽ được tăng cường lực lượng kiểm soát tại các chợ, bố trí nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt tại lối vào chợ. Người bán và người người mua hàng phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m, đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ.

Ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy tiền phương phòng chống, dịch bệnh COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết thêm, nếu tiểu thương, người dân không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn, kiên quyết không cho vào chợ và xử lý theo quy định.

Tiểu thương chỉ được buôn bán trong chợ những mặt hàng thiết yếu như: thực phẩm tươi sống, rau, củ quả… và phải có xác nhận kinh doanh. Định kỳ hàng tuần tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các tiểu thương kinh doanh tại chợ.

Trước đó, từ 16 giờ ngày 28/6, thành phố Tuy Hòa đã tạm dừng hoạt động của nhiều chợ vì liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 như: chợ đầu mối Tuy Hòa và các chợ phường 7, Tân Hiệp, Hầm nước, chợ Màng Màng…

Thành phố Tuy Hòa đã bố trí 10 điểm xa khu dân cư để tổ chức chợ tạm cung ứng thực phẩm cho người dân. Tuy nhiên, có nhiều điểm bán hàng tự phát; tiểu thương và người dân đi chợ không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục