Phú Yên ghi nhận thêm 41 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

21:33' - 11/07/2021
BNEWS Ngày 11/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết, từ 17 giờ ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 11/7 toàn tỉnh đã ghi nhận thêm 41 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Dịch COVID-19 đã xuất hiện tại 9/9 huyện, thị xã, thành phố. Vẫn còn những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện thông qua xét nghiệm sàng lọc tại cộng đồng.
Thành phố Tuy Hòa vẫn là “tâm dịch” tại tỉnh Phú Yên khi trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 22 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Đáng chú ý, trong số này có 7 người được phát hiện ngoài cộng đồng thông qua lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc (1 người liên quan đến chợ Màng Màng, xã Bình Kiến; 1 người liên quan đến bến xe và 5 người liên quan đến Công ty CCIPY, Khu Công nghiệp An Phú).
Huyện miền núi Đồng Xuân - địa phương trước đó chưa ghi nhận ca mắc COVID-19, trong ngày 11/7 đã ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 1 trường hợp ở ngoài cộng đồng.

Thị Trấn La Hai và xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.
Như vậy, từ ngày 23/6 đến nay, tỉnh Phú Yên đã có 513 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế tỉnh Phú Yên phối hợp với các địa phương khẩn trương điều tra dịch tễ và truy vết những trường hợp liên quan đến người dương tính với SARS-CoV-2. Hiện nay, đã xác định được 106 F1 và 424 F2.
Đối với công tác điều trị, bác sỹ Nguyễn Thị Mông Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết: Hiện nay có 4  bệnh nhân nặng, nguy kịch (trong đó bệnh nhân 21321 lớn tuổi, có nhiều bệnh nền tiên lượng tử vong).

Ngoài ra, còn có 5 người viêm phổi nặng; 15 người viêm phổi nhẹ, số còn lại có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.
Để hỗ trợ cho điều trị, Bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội đã hỗ trợ ê kíp y, bác sĩ chuyên ngành hồi sức tích cực; 1 máy lọc máu liên tục và nhiều vật tư y tế khác.
Để ứng phó với diễn biến của dịch bệnh, chiều 11/7, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế đã yêu cầu Sở Y tế khẩn trương rà soát, thẩm định năng lực, lên kế hoạch huy động nguồn lực từ các cơ sở y tế tư nhân, cán bộ y tế về hưu hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch; chuẩn bị điều kiện (nhân sự, cơ sở vật chất) để triển khai chiến dịch tiêm chủng sắp tới.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên cũng đề nghị các địa phương sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị lập các chốt kiểm tra phòng, chống dịch để kiểm soát người ra, vào tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục