Phú Yên bắt giữ hàng chục tấn hàng lậu

16:11' - 05/01/2018
BNEWS Lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện hàng chục tấn hàng lậu trên.
Ngày 5/1, tại Km1318 trên Quốc lộ 1 (thuộc xã An Mỹ, huyện Tuy An) Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Phú Yên phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên đã kiểm tra và phát hiện xe tải chở hàng lậu với chủng loại và số lượng lớn.
Cụ thể số hàng hóa này được vận chuyển trên xe tải cỡ lớn biển kiểm soát 75C.04-15 do tài xế Nguyễn Văn Phương (trú quán huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiến – Huế) điều khiển về thành Phố Huế, tỉnh Thừa Thiến – Huế.
Tài xế Nguyễn Văn Phương trình bày được thuê vận chuyển còn không biết chủ hàng là ai. Toàn bộ hàng hóa được lấy từ thành phố Hồ Chí Minh sau đó sẽ được vận chuyển về chợ Đông Ba, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế để tiêu thụ.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định số hàng hoá này đều không có hóa đơn chứng từ mua bán, không rõ nguồn gốc xuất xứ nên đã lập biên bản, niêm phong để xử lý.
Hàng hóa có rất nhiều chủng loại từ quần áo, dày dép, các loại loa vi tính…. Ước tính toàn bộ hàng hóa này khoảng 25 tấn. Đáng chú ý có nhiều mặt hàng thực phẩm là sữa cho trẻ em và người già nhưng không có nhãn mác.
Việc kiểm tra và bắt giữ hàng lậu nằm trong kế hoạch hưởng ứng đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất - năm 2018.
Hiện tài xế và hàng hóa đã được đưa về Đội Quản lý thị trường số 1, tỉnh Phú Yên để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục