Phú Yên xử lý nghiêm người không chấp hành cách ly tập trung

20:08' - 07/07/2021
BNEWS Công an huyện Tuy An đang xác minh các trường hợp F1 là bác sỹ Trung tâm Y tế huyện nhưng không chấp hành cách ly tập trung để xử lý theo quy định.

Chiều 7/7, ông Huỳnh Văn Khoa, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, Phú Yên cho biết, UBND huyện đã yêu cầu cơ quan Công an huyện xác minh các trường hợp F1 là bác sỹ Trung tâm Y tế huyện nhưng không chấp hành cách ly tập trung để xử lý theo quy định.
Theo ông Huỳnh Văn Khoa, ngày 6/7, UBND thị trấn Chí Thạnh có báo cáo gửi UBND huyện Tuy An về việc đơn vị này có nhận được thông báo của Phòng Dân số và Y tế cơ sở (thuộc Trung tâm y tế huyện Tuy An) danh sách 20 người trên địa bàn phải đi cách ly tập trung do tiếp xúc với trường hợp F0.

UBND huyện Tuy An đã thông tin đến các trường hợp F1 yêu cầu ở tại nhà để cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục thực hiện cách ly tập trung.
Đến 20 giờ 46 phút ngày 6/7, lực lượng chức năng UBND thị trấn Chí Thạnh cùng các y, bác sỹ Trung tâm y tế huyện Tuy An đã tiến hành đưa 17 người đi cách ly tập trung, riêng 3 người là bác sỹ công tác tại Trung tâm y tế huyện Tuy An là F1 nhưng không thực hiện việc đi cách ly tập trung.
Cụ thể, khi lực lượng chức năng huyện đến nhà bác sỹ N.N.H (sinh năm 1966) đưa đi cách ly tập trung, người nhà cho biết bác sỹ N.N.H đã tự lái xe riêng đi cách ly ở khách sạn tại thành phố Tuy Hòa (không rõ thời gian).

Hai trường khác là bác sỹ P.V.T (sinh năm 1964) và V.T.G (sinh năm 1980), cơ quan chức năng đã vận động khoảng 30 phút, hai người này mới thông báo là hiện tại có triệu chứng đau họng nên sẽ tự đi đến Trung tâm y tế huyện để điều trị.
Đến sáng 7/7, sau khi được các lực lượng chức năng huyện vận động, ba trường hợp F1 này mới chấp hành việc đi cách ly tập trung.
Chủ tịch UBND huyện Tuy An Huỳnh Văn Khoa cho biết, trước mắt huyện đã yêu cầu các trường hợp trên phải chấp hành nghiêm cách ly tập trung theo quy định, đồng thời giao Công an huyện xác minh, nếu phát hiện sai phạm trong phòng, chống dịch sẽ xử lý nghiêm.
Huyện Tuy An đã yêu cầu cán bộ, đảng viên, nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Đến 16 giờ ngày 7/7, huyện Tuy An đã ghi nhận 31 ca dương tính với SARS-CoV-2; tiến hành phong tỏa 10 khu vực, thực hiện truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khẩn trương khoanh vùng dập dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục