Phú Yên tạm dừng thực hiện dự án “Chăn nuôi bò thịt chất lượng cao”

20:07' - 01/04/2017
BNEWS Dự án “Chăn nuôi bò thịt chất lượng cao” tại xã Sông Hinh, huyện miền núi Sông Hinh làm nhiều diện tích rừng tự nhiên tái sinh có chức năng phòng hộ bị phá bỏ.

Liên quan đến dự án “Chăn nuôi bò thịt chất lượng cao” của Công ty Cổ phần Chăn nuôi Thảo Nguyên, Phú Yên, như Thông tấn xã Việt Nam đã phản ánh, ngày 1/4, Tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo tạm dừng ngay các công việc đang triển khai trên thực địa của dự án; chờ đến khi có ý kiến của các bộ, ngành liên quan và Thủ tướng Chính phủ, đồng thời khẩn trương khắc phục những việc làm chưa tốt.
Trước đó, TTXVN và các cơ quan báo chí phản ánh việc thực hiện dự án “Chăn nuôi bò thịt chất lượng cao” tại xã Sông Hinh, huyện miền núi Sông Hinh làm nhiều diện tích rừng tự nhiên tái sinh có chức năng phòng hộ bị phá bỏ.

Sau đó, UBND tỉnh Phú Yên đã cầu thị tiếp thu, kịp thời tổ chức cuộc họp với các ngành, địa phương liên quan và chủ đầu tư rà soát lại quá trình triển khai thực hiện dự án, làm rõ những thông tin báo chí nêu.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 31/3, Văn phòng Chính phủ đã có công văn hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, yêu cầu UBND tỉnh Phú Yên kiểm tra, làm rõ việc phá rừng để triển khai dự án nuôi bò thịt chất lượng cao, báo cáo kết quả cho Thủ tướng trước ngày 20/4/2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục