Phương án xây dựng Chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam
Ngày 9/6, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (VIETRADE) - Bộ Công Thương, phối hợp với Tổ chức Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI) và Dự án Hỗ trợ Chính sách Thương mại và Đầu tư của châu Âu (EU-MUTRAP) tổ chức Hội thảo “Phương án xây dựng Chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam”.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh khẳng định, ngành thực phẩm là một trong những ngành hàng có tiềm năng rất lớn của Việt Nam, các thực phẩm không những đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.
Thực phẩm Việt Nam đang dần được ghi nhận và tạo được hình ảnh tốt trên thế giới. Việt Nam đang dần trở thành nguồn cung quan trọng các sản phẩm nông sản thực phẩm phong phú cho các nước khác.
Ông Tạ Hoàng Linh, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Chương trình xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam, với sự phối hợp của các đối tác trong và ngoài nước, đã cơ bản hoàn thiện quá trình nghiên cứu và đề xuất phương án định vị thương hiệu (positioning), cấu trúc thương hiệu (brand architecture) và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu (visual brand identity) cho ngành thực phẩm Việt Nam. Qua kết quả khảo sát ý kiến của các hiệp hội, các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam có liên quan cũng như các nhà nhập khẩu nước ngoài, các chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm quốc tế, Chương trình đã đề xuất phương án định vị thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam “Viet Nam – the food basket of the world” (Việt Nam – Giỏ thực phẩm của thế giới) và đề xuất phương án về cấu trúc thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu cho ngành thực phẩm Việt Nam và các phân ngành thực phẩm cụ thể (sub-sectors). Dự kiến, Chương trình sẽ công bố Báo cáo Chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam vào quý III năm 2017. Giai đoạn 4 (2018-2020), Chương trình sẽ thực hiện các chiến dịch truyền thông, quảng bá hình ảnh ngành hàng thực phẩm Việt Nam và các phân ngành thực phẩm thông qua các kênh truyền thông và các sự kiện xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Nông sản, thực phẩm là một trong những ngành có tiềm năng to lớn của Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xuất khẩu, tạo công ăn việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động. Hiện nay, công tác xúc tiến thương mại ngành nông sản, thực phẩm đang được các hiệp hội, tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp thực hiện tích cực tại nhiều thị trường khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, những cố gắng đơn lẻ của từng mặt hàng không tạo nên sức mạnh chung và chưa quảng bá được hình ảnh ngành thực phẩm Việt Nam. Chương trình xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam đang từng bước nghiên cứu và thực hiện, đưa ra những giải pháp chuyên nghiệp và hiệu quả để tạo dựng hình ảnh sản phẩm thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế./.Tin liên quan
-
Kinh tế số
Xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam
19:10' - 04/06/2017
Đến nay, chương trình ở giai đoạn 3 (Xây dựng chiến lược) đang trong quá trình triển khai từ tháng 3/2016, dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 3/2017.
-
Chuyển động DN
Vinamilk được bình chọn là nhãn hiệu số 1 Việt Nam trong ba năm liên tiếp
19:52' - 29/05/2017
Vinamilk vinh dự nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam.
-
Hàng hoá
Sức hút thực phẩm Organnic - Bài 2: Nâng cao năng lực cạnh tranh hàng Việt chuẩn quốc tế
07:25' - 18/05/2017
Nắm bắt cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh từ hàng Việt chuẩn quốc tế, nhiều doanh nghiệp, hộ nông dân đã liên kết hình thành tổ hợp hợp tác, HTX sản xuất nông nghiệp hữu cơ theo tiêu chuẩn quốc tế.
-
Hàng hoá
Sức hút thực phẩm Organnic - Bài 1: Nhà bán lẻ "thử sức" với ngành hàng hữu cơ
06:04' - 18/05/2017
Sản phẩm hữu cơ - Organic được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả để xây dựng thương hiệu, chiếm lĩnh thị trường và thu hút người tiêu dùng.
-
Hàng hoá
Hàng Việt Nam thu hút được người tiêu dùng dịp Tết nguyên đán 2017
12:35' - 09/01/2017
Dịp Tết Nguyên đán năm nay, hàng hóa nước ngoài chỉ chiếm số lượng ít, thay vào đó, các loại hàng hóa nội địa đang ngày càng thu hút người tiêu dùng Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
7 tháng qua, Việt Nam nâng cấp quan hệ với 11 nước
15:00'
7 tháng qua, Việt Nam đã nâng cấp quan hệ với 11 nước, nâng tổng số các nước lên 38 đối tác, trong đó có 13 đối tác chiến lược toàn diện, 10 đối tác chiến lược và 15 đối tác toàn diện.
-
Kinh tế Việt Nam
Thúc đẩy hợp tác tiểu vùng Mê Công gắn với vai trò địa phương
14:19'
Sáng 22/8, tại phường Tân Ninh, Bộ Ngoại giao phối hợp cùng UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị thúc đẩy hợp tác tiểu vùng Mê Công trong tình hình mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang: Mãi khắc ghi và thực hiện lời căn dặn của Bác "Tin càng nhanh, thắng lợi càng mau"
13:51'
Ngày 22/8, tại Tuyên Quang, TTXVN khánh thành công trình tôn tạo Khu di tích Việt Nam Thông tấn xã thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp - nơi đặt trụ sở của Việt Nam Thông tấn xã từ 1952 - 1954.
-
Kinh tế Việt Nam
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 130.000 lượt khách ngày cao điểm dịp Quốc khánh 2/9
12:58'
Những ngày cao điểm dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 130.000 lượt khách. Tuy nhiên, áp lực khai thác tại sân bay không quá lớn khi Nhà ga T3 đã đi vào khai thác ổn định.
-
Kinh tế Việt Nam
Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) lần thứ 12
11:34'
Diễn đàn Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam tổ chức thường niên từ năm 2014 tới nay đã nhận được sự quan tâm của hơn 400 đại biểu tham dự trực tiếp và hàng nghìn lượt theo dõi trực tuyến.
-
Kinh tế Việt Nam
Kiều bào - "Nguồn lực mềm" của Việt Nam
11:22'
Trong dòng chảy hội nhập ngày càng sâu rộng của đất nước, cộng đồng hơn 6 triệu người Việt Nam đang sinh sống tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ đã và đang khẳng định vai trò ngày càng quan trọng.
-
Kinh tế Việt Nam
Dàn máy bay trực thăng bay diễn tập trên bầu trời Hà Nội, chuẩn bị cho sự kiện A80
11:00'
Biên đội máy bay trực thắng của Quân chủng Phòng không - Không quân bắt đầu bay vào khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội, diễn tập cho màn diễu binh, diễu hành
-
Kinh tế Việt Nam
Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025
22:21' - 21/08/2025
Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 khai mạc tối 21/8 tại Hà Nội đã thu hút sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp, trưng bày các sản phẩm đạt tiêu chuẩn về chất lượng, nguồn gốc.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng hợp luyện diễu binh, diễu hành lần thứ nhất của sự kiện A80
21:59' - 21/08/2025
Vào lúc 20 giờ ngày 21/8/2025, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) diễn ra Tổng hợp luyện diễu binh, diễu hành lần thứ nhất.