Pin xe điện Hàn Quốc sẽ đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt tại châu Âu

15:07' - 14/08/2019
BNEWS Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc ngày 14/8 cho biết, các nhà sản xuất pin xe điện (EV) của nước này có thể sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường châu Âu trong những năm tới.
Nhà sản xuất pin EV LG Chem Ltd. Nguồn ảnh: http://koreabizwire.com

Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) ngày 14/8 cho biết, các nhà sản xuất pin xe điện (EV) của nước này có thể sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường châu Âu trong những năm tới, trong bối cảnh các công ty châu Âu đang nỗ lực mở rộng ảnh hưởng trong lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng này.

Theo KITA, các nhà sản xuất pin EV lớn của Hàn Quốc gồm LG Chem Ltd., Samsung SDI Co., và SK Innovation Co. đang duy trì sự hiện diện của mình trong chuỗi cung ứng pin EV tại châu Âu với các khoản đầu tư khổng lồ tại “lục địa” này.

Tuy nhiên, một khi các công ty châu Âu hoàn tất kees hoachj đầu tư và bắt đầu sản xuất hàng loạt các sản phẩm pin EV, chắn chắn các nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh thực sự.

KITA dự báo doanh số bán EV hàng năm tại thị trườn châu Âu sẽ đạt 4 triệu chiếc vào năm 2025.

LG Chem hiện đang vận hành nhà máy pin EV tại Ba Lan và đang cân nhắc kế hoạch xây dựng một nhà máy khác tại châu Âu. SK Innovation và Samsung SDI cũng có các nhà máy sản xuất pin EV tại Hungary.

Pin EV được sản xuất tại châu Âu chỉ chiếm 4% thị phần toàn cầu, song để mở rộng sự hiện diện của mình, các nhà chế tọa ô tô châu Âu, trong đó có tập đoàn Volkswagen Group, gần đây đã quyết định đầu tư 145 tỷ euro (162 tỷ USD) trong 10 năm tới để xây dựng các nhà máy sản xuất pin EV của riêng họ. Các nhà chế tọa xe hơi châu Âu Âu cũng đã thành lập Liên minh Pin châu Âu năm 2017.

Liên minh châu Âu (EU) đã ký các thỏa thuận thương mại tự do với các nước Trung và Nam Mỹ, đây là những nước sản xuất nguyên liệu chủ chốt cho pin EV.

Điều này đồng nghĩa với việc Hàn Quốc cũng sẽ phải ký các thỏa thuận với những nước sản xuất nguyên liệu thô như lithium và cobalt để đảm bảo mạng lưới cung ứng ổn định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục