PNJ khởi động dự án hoạch định Nguồn nhân lực doanh nghiệp – ERP

20:08' - 05/04/2018
BNEWS Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo PNJ đã quyết định áp dụng và lựa chọn 1 trong 4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới Deloitte cùng hệ thống giải pháp ERP mới nhất và nổi tiếng nhất thế giới SAP 4HANA.

Ngày 5/4, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã chính thức khởi động dự án hoạch định nguồn nhân lực doanh nghiệp – ERP, cấu phần quan trọng nhất của chiến lược số hóa hoạt động kinh doanh (Digital Transformation). Đồng thời, đáp ứng định hướng phát triển của PNJ trong thời đại công nghệ 4.0, với sự thay đổi xu hướng tiêu dùng ngày càng nhanh như hiện nay.

Cụ thể, Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo PNJ đã quyết định áp dụng và lựa chọn 1 trong 4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới Deloitte cùng hệ thống giải pháp ERP mới nhất và nổi tiếng nhất thế giới SAP 4HANA, cùng các đối tác chiến lược Hitachi, CMC, FPT triển khai dự án.

Đây là một trọng những dự án trọng điểm và quan trọng nhất của PNJ trong giai đoạn 2018 – 2019, được đầu tư cả nguồn lực và chi phí thực hiện. Bên cạnh đó, đảm bảo định hướng chiến lược phát triển trong giai đoạn 2018 - 2022 và tầm nhìn đến năm 2030, PNJ xây dựng nền tảng hạ tầng công nghệ và chiến lược Digital Transformation như là một trụ cột quan trọng.

Ông Lê Trí Thông, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị PNJ, Trưởng Ban dự án cho biết, để tiếp tục có được lợi thế, khả năng kiểm soát cũng như tối đa hóa vận hành trong vài năm tới, PNJ cần có hệ thống công nghệ đủ sức giúp cho công ty mở rộng mạng lưới, mở rộng ngành hàng.

Theo đó, muốn có được độ sâu cũng như cấu trúc của thông tin tốt hơn, nhằm phục vụ khách hàng, giúp hoạt động quản trị công ty đạt hiệu quả và phát triển lâu dài thì ERP là một bước trong nhiều bước phát triển của PNJ trong thời gian tới.

Theo định hướng, PNJ sẽ phát triển thêm kênh phân phối mới và các lĩnh vực kinh doanh liên quan đến thương mại điện tử để khách hàng có những trải nghiệm mua sắm phù hợp với sự thay đổi của xu hướng tiêu dùng trong thời đại 4.0. Mặt khác, PNJ cũng tiến hành nghiên cứu để đưa ra những mẫu thiết kế riêng, đáp ứng tối đa nhu cầu của từng khách hàng trong xu hướng cá thể hóa của người tiêu dùng.

Từ đó, tăng cường sự trải nghiệm cho khách hàng, không chỉ mang đến cho họ sản phẩm làm đẹp mà còn mang đến cho họ những giá trị về tinh thần. Chính vì vậy, giải pháp ERP giúp kết nối mọi hoạt động thành một hệ thống, hoạch định và quản lý tài nguyên, cung cấp thông tin tổng thể và thống nhất; đồng thời giúp PNJ có thể chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn.

Liên quan đến dự án hoạch định nguồn nhân lực doanh nghiệp – ERP của PNJ, bà Josephine Galla, đại diện SAP, cho hay SAP 4HANA là công nghệ ERP thế hệ mới nhất – là phiên bản ERP thông minh hoàn toàn mới và PNJ là đơn vị đầu tiên triển khai dự án này tại Việt Nam.

SAP sẽ còn nhiều dự án nữa hỗ trợ PNJ như về quản trị tương tác, kết nối , hiểu nhu cầu khách hàng… để cung cấp cho khách hàng PNJ những sản phẩm và sự trải nghiệm tốt nhất.

Còn ông Pankaj, đại diện Deloitte, nhấn mạnh theo cam kết, Deloitte sẽ nỗ lực để mang lại hiệu quả tốt nhất trong thời gian hợp tác cùng PNJ. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này và đội ngũ tư vấn đông đảo, Deloitte kỳ vọng việc triển khai sẽ thành công như kế hoạch dự kiến.

Đặc biệt, với nền tảng ERP cũng như các dự án thành phần của chiến lược Digital Transformation, PNJ sẽ làm nên một cuộc cách mạng trong hoạt động kinh doanh cho công ty trong tương lai./.

>>> Thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục