Poly Network thiệt hại hơn 600 triệu USD do tin tặc tấn công

10:13' - 11/08/2021
BNEWS Ngày 10/8, nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) Poly Network đã bị tin tặc bẻ khóa bảo mật và tấn công, gây ra thiệt hại lên tới hơn 600 triệu USD.

Poly Network là một nền tảng cho phép hoán đổi token giữa các chuỗi blockchain với nhau, bao gồm Bitcoin, Ethereum và Ontology. Nó được thành lập bởi một liên minh giữa các nhóm đã tạo ra những nền tảng liên kết blockchain, bao gồm Neo, Ontology và Switcheo.

Số tài sản bị đánh cắp bao gồm 273 triệu USD token Ethereum, 253 triệu USD token trên Binance Smart Chain và 85 triệu USD bằng token USDC trên mạng lưới Polygon.

Bộ Tư pháp Mỹ và Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI)  chưa có bình luận nào về vụ việc trên.

Poly Network đã đăng các địa chỉ trực tuyến được tin tặc sử dụng và kêu gọi những “thợ đào tiền điện tử” của những sàn giao dịch tiền ảo và blockchain bị ảnh hưởng cho các token đến từ những địa chỉ nói trên vào danh sách đen.

Theo công ty phân tích blockchain CipherTrace, trong bốn tháng đầu năm 2021, các nhóm tội phạm tiền điện tử đã đánh cắp 432 triệu USD.

Đáng chú ý, 60% số tiền bị mất, tương đương 240 triệu USD, liên quan đến tội phạm tài chính phi tập trung (DeFi), một hình thức tài chính dựa trên blockchain, không phụ thuộc vào các bên trung gian như người môi giới, sàn giao dịch hoặc ngân hàng để cung cấp các công cụ tài chính truyền thống.

CipherTrace cho biết, mặc dù con số này có vẻ ít hơn so với những năm trước, nhưng là xu hướng mới đáng báo động khi các vụ hack liên quan đến DeFi tăng cao. Năm 2019, khi các vụ tấn công mạng liên quan tới DeFi hầu như không tồn tại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục