Prudential mở rộng chương trình giáo dục tài chính “CHA-CHING” cho trẻ
Tiếp nối sự thành công sau 2 năm triển khai chương trình Quản lý Tài chính Cha-Ching cho trẻ em tiểu học tại Việt Nam, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential (Prudential) và tổ chức Junior Achievement Vietnam (JA Việt Nam) tiếp tục mở rộng quy mô giảng dạy giáo trình cho năm học thứ 3 liên tiếp.
Trong năm học 2021-2022, Cha-Ching được triển khai tại 84 trường tại Hà Nội và Hưng Yên, tiếp cận hơn 22.000 học sinh tiểu học và 600 giáo viên, giúp trẻ em Việt Nam nâng cao kỹ năng quản lý tài chính. Cha-Ching là chương trình “chơi mà học, học mà chơi”, xoay quanh 4 kỹ năng cơ bản cho trẻ bao gồm: kiếm tiền, tiết kiệm, tiêu tiền, quyên góp.
Sau 2 năm triển khai tại Hà Nội và Hưng Yên, gần 26.000 học sinh thuộc 103 trường tiểu học đã được tiếp cận giáo trình Cha-Ching qua sự hướng dẫn của gần 700 giáo viên đã được nhận chứng chỉ xác nhận kỹ năng đào tạo trẻ về quản lý tài chính.
Bước sang năm thứ 3, Prudential và JA Việt Nam tiếp tục mở rộng quy mô chương trình, đem giáo trình đến với 22.000 học sinh và 600 giáo viên thuộc 84 trường tiểu học tại 2 địa phương trên. Đồng thời, các cuộc thi xoay quanh nội dung Cha-Ching sẽ tiếp tục được tổ chức, tạo sân chơi bổ ích để các em thi đua và thực hành các kỹ năng đã tiếp nhận từ chương trình.
Trong năm qua, vượt ảnh hưởng từ COVID-19, chương trình Cha-Ching vẫn duy trì các hoạt động trên nền tảng trực tuyến, ngoài phạm vi nhà trường. Hệ thống tài liệu, video hướng dẫn, trò chơi và thử thách được Việt hóa hoàn toàn liên tục cập nhật trên website chính thức của chương trình.
Trang fanpage chính thức của dự án “Dạy con về tiền cùng Cha-Ching” (www.facebook.com/chachingvn) cũng đã được ra mắt, chia sẻ các tài liệu tin cậy, nội dung hữu ích và cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất từ dự án. Việc mở rộng hoạt động trên các nền tảng trực tuyến không chỉ giúp học sinh duy trì tham gia các hoạt động “học mà chơi, chơi mà học” ngay tại nhà, mà còn mở rộng cách kênh tiếp cận với nội dung Cha-Ching đến đông đảo các bậc phụ huynh, giáo viên, và học sinh trên toàn quốc.
Ông Phương Tiến Minh, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ, giáo dục luôn là trọng tâm được Prudential ưu tiên bởi đây chính là sự đầu tư dài hạn vào con người. Là 1 dự án giáo dục trọng điểm, chương trình quản lý tài chính Cha Ching đã triển khai ở Việt Nam đến nay là năm thứ 3 và được các em học sinh, trường học cũng như cộng đồng đón nhận tích cực.
Bà Đoàn Bích Ngọc – Giám đốc JA Việt Nam, cho biết, quản lý tài chính là một kỹ năng thiết yếu trong cuộc sống và phát triển sự nghiệp. Giáo dục sớm về quản lý tài chính không chỉ giúp con bạn hiểu được giá trị của đồng tiền mà còn tạo dựng tiền đề giúp trẻ xây dựng những thói quen tốt, phát triển toàn diện và có trách nhiệm hơn trong cuộc sống.
Chương trình Cha-Ching đã ra đời vào năm 2012, dưới sự hợp tác của Quỹ Prudence. Giáo trình Cha-Ching dưới sự hướng dẫn của các giáo viên được phát triển bởi Quỹ Prudence và Tổ chức Junior Achievement Asia. Tính đến năm 2021, giáo trình đã được triển khai rộng rãi cho học sinh tại các trường tiểu học tại 14 quốc gia châu Á và châu Phi.
Tại Việt Nam, giáo trình Cha-Ching được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định chất lượng và cho phép được sử dụng để giảng dạy như một hoạt động ngoại khoá, bổ trợ kiến thức quản lý tài chính cá nhân cho học sinh tiểu học từ năm học 2019-2020.
Nội dung chương trình xoay quanh 4 khái niệm tài chính căn bản: kiếm tiền, tiết kiệm, tiêu tiền, quyên góp. Giáo trình gồm 6 tiết học, mỗi tiết 45 phút, truyền tải kiến thức về kỹ năng mềm, tư duy chủ động và sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp, cùng trách nhiệm và thái độ tích cực với đồng tiền thông qua phương pháp học tập năng động, vui nhộn, khuyến khích học sinh thực hành.
Chương trình được thiết kế để thầy cô và cha mẹ có thể tham gia và đồng hành xuyên suốt cùng trẻ trong mỗi học phần và quá trình tiếp thu thông tin.
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) là thành viên thuộc Prudential plc, tập đoàn tài chính toàn cầu có hoạt động tập trung tại các thị trường tăng trưởng mạnh mẽ ở Châu Á và Châu Phi. Prudential đã hoạt động tại Việt Nam trong hơn 20 năm và tập trung vào việc mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ, thay đổi nhận thức của con người về bảo hiểm.
Tính đến ngày 31/12/2020, Prudential Việt Nam đã phát triển đội ngũ hơn 223.000 tư vấn viên chuyên nghiệp, với hơn 350 văn phòng Tổng Đại lý, cùng mạng lưới 8 ngân hàng đối tác uy tín luôn sẵn sàng phục vụ hơn 1,6 triệu đồng khách hàng trên toàn quốc. Prudential cũng là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào đơn giản hóa quy trình, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hỗ trợ cộng đồng trên hành trình làm chủ sức khỏe cũng như cuộc sống của chính mình./.
>>>Prudential ra mắt “PRU-Nhiệt Đới”- sản phẩm bảo hiểm trực tuyến đầu tiên
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Prudential Việt Nam chung tay cùng người dân Việt Nam vượt qua dịch COVID-19
19:31' - 07/10/2021
Prudential Việt Nam đã phối hợp cùng nhiều đơn vị quyên góp ủng hộ chống dịch COVID-19, các đóng góp, hỗ trợ liên quan đến dịch COVID-19 của Prudential hết tháng 9 năm 2021 gần 12 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Prudential ra mắt “PRU-Nhiệt Đới”- sản phẩm bảo hiểm trực tuyến đầu tiên
21:56' - 06/09/2021
Prudential chính thức ra mắt “PRU-Nhiệt Đới”- sản phẩm bảo hiểm trực tuyến đầu tiên trên thị trường dành riêng cho 3 bệnh nhiệt đới phổ biến gồm sốt xuất huyết, sốt rét và sởi.
-
Chuyển động DN
Dịch COVID-19 phủ bóng lên triển vọng của Prudential
21:59' - 11/08/2021
Công ty bảo hiểm Prudential ngày 11/8 cho biết lợi nhuận trong nửa đầu năm 2021 đã tăng 25%, nhưng cảnh báo đại dịch COVID-19 đang khiến triển vọng ngắn hạn của công ty này trở nên bất ổn.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Le Creuset vượt qua thăng trầm để trở thành biểu tượng bếp cao cấp
19:10' - 12/05/2025
Đối với một thương hiệu chuyên sản xuất đồ bếp như nồi, niêu, xoong, chảo như Le Creuset, hành trình vươn ra toàn cầu và sự yêu mến quả thực đáng kinh ngạc.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp với các phương án ứng phó việc điều chỉnh tăng giá điện
16:34' - 12/05/2025
Việc tăng giá sẽ giúp mọi người dân sử dụng điện có trách nhiệm hơn. Giá điện tăng, các cơ sở sản xuất ít nhiều sẽ phải cơ cấu lại các khoản chi phí, tối ưu các dây chuyền hơn để vận hành tiết kiệm
-
Chuyển động DN
Đưa thanh toán không dùng tiền mặt đến từng bản làng vùng cao
15:37' - 12/05/2025
Công ty Điện lực Hòa Bình, PC Hòa Bình (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã chính thức chấm dứt hoàn toàn hoạt động thu tiền điện (tiền mặt) tại quầy.
-
Chuyển động DN
Vinpearl lên sàn, thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
15:35' - 12/05/2025
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn TH khánh thành Nhà máy chế biến sữa công suất hàng đầu Liên bang Nga
18:21' - 11/05/2025
Ngày 11/5/2025 tại huyện Borovsk, tỉnh Kaluga - Liên bang Nga, Tập đoàn TH tổ chức lễ khánh thành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH có công suất lớn hàng đầu nước Nga.
-
Chuyển động DN
Korean Air sẽ giảm gần 50% chuyến bay quốc tế tại các sân bay địa phương
14:01' - 11/05/2025
Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc Korean Air, sau khi sáp nhập với Asiana Airlines, đã giảm đáng kể số lượng chuyến bay quốc tế tại các sân bay địa phương.
-
Chuyển động DN
Xanh hóa-chuyển đổi số ngành hóa chất: Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart
10:17' - 10/05/2025
VinachemMart sẽ kết nối trực tiếp nhà sản xuất với người tiêu dùng, cắt giảm khâu trung gian, qua đó đem lại giá thành hợp lý và trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng.
-
Chuyển động DN
Google trả gần 1,4 tỷ USD dàn xếp vụ kiện bảo mật dữ liệu
09:24' - 10/05/2025
Thỏa thuận này nhằm giải quyết 2 vụ kiện liên quan đến 3 sản phẩm của Google bị cáo buộc vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng của Texas.
-
Chuyển động DN
Kraft Heinz ứng phó với chính sách thuế quan mới của Mỹ như thế nào?
17:21' - 09/05/2025
Tập đoàn thực phẩm Kraft Heinz, sở hữu thương hiệu cà phê nổi tiếng Maxwell House tại Mỹ đang triển khai nhiều giải pháp ứng phó với chính sách thuế quan mới của Mỹ.