PTSC M&C và Semco Maritime làm tổng thầu EPC dự án điện gió Hải Long

11:30' - 18/08/2022
BNEWS Liên danh PTSC M&C và Semco Maritime sẽ làm tổng thầu EPC xây dựng 2 trạm biến áp ngoài khơi Dự án Điện gió Hải Long 2 và Hải Long 3 với tổng giá trị gần 180 triệu USD.

Liên danh Công ty TNHH Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) và Semco Maritime vừa được Công ty Hai Long Offshore Wind Power trao hợp đồng tổng thầu EPC xây dựng 2 trạm biến áp ngoài khơi Dự án Điện gió Hải Long 2 và Hải Long 3 với tổng giá trị gần 180 triệu USD, trong đó phần giá trị cho PTSC&MC là gần 90 triệu USD.

Dự án Điện gió Hải Long nằm ở eo biển Đài Loan (Trung Quốc) cách bờ khoảng 50 km, sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu đạt 5,5 GW điện gió ngoài khơi và đảm bảo vị trí hàng đầu cho Đài Loan (Trung Quốc) về sản xuất điện gió tại khu vực Đông Á.

 
Dự án Điện gió Hải Long, bao gồm các dự án thành phần Hải Long 2 và Hải Long 3, do các Công ty Northland Power, Yushan Energy và Mitsui hợp tác đầu tư với tổng công suất lắp đặt là 1.044 MW.

Sau khi triển khai các cam kết trong Thỏa thuận ưu tiên từ cuối năm 2021, liên danh nhà thầu do Semco Maritime và PTSC M&C làm tổng thầu, cùng nhà thầu thiết kế ISC Consulting Engineers sẽ bắt đầu giai đoạn phát triển dự án bằng việc tham gia ký hợp đồng EPC với Chủ đầu tư Hai Long Offshore Wind Power.

Các bên trong liên danh sẽ tiến hành các công đoạn thiết kế chi tiết, mua sắm, thi công và chạy thử cho 2 trạm biến áp ngoài khơi (bao gồm cả phần chân đế) với tổng khối lượng khoảng 18.000 tấn.

Toàn bộ các cấu kiện sẽ được chế tạo tại Công ty PTSC M&C ở thành phố Vũng Tàu. Theo kế hoạch, dự án sẽ được triển khai lắp đặt ngoài khơi vào năm 2024 và hoàn thành chạy thử, bàn giao cho chủ đầu tư vào năm 2026.

PTSC M&C là một trong những đơn vị chủ lực của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cũng như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao. PTSC M&C hiện là tổng thầu có năng lực trong thực hiện toàn bộ các công đoạn thiết kế, mua sắm, chế tạo, hạ thủy, vận chuyển, lắp đặt, đấu nối và chạy thử (EPCIC) cho các công trình phát triển, khai thác dầu khí thượng nguồn, hạ nguồn cũng như năng lượng tái tạo. PTSC M&C đã thực hiện thành công gần 80 dự án trong và ngoài nước với đa dạng các cấu kiện, bao gồm giàn xử lý trung tâm, giàn đầu giếng, khu nhà ở trên biển, module thượng tầng phương tiện nổi, công trình ngầm dưới biển.

Semco Maritime là một doanh nghiệp toàn cầu đảm nhận và cung cấp các giải pháp trong chuỗi giá trị của ngành năng lượng toàn cầu. Kể từ năm 1980, Semco Maritime đã áp dụng các giải pháp chuyên môn làm nền tảng để triển khai tất cả các giai đoạn phát triển các dự án trên bờ và ngoài khơi - từ thiết kế cơ sở, thiết kế chi tiết, mua sắm và thi công đến lắp đặt, vận hành và dịch vụ liên quan cũng như cung cấp các giải pháp về nhân lực, thiết lập hệ thống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục