PV GAS cung cấp LNG cho Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 & 4

18:06' - 10/01/2019
BNEWS Chiều 10/1, Tổng công ty Khí Việt Nam và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam ký thỏa thuận khung về việc cung cấp và tiêu thụ khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) cho Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 & 4.
Tổng công ty Khí Việt Nam và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam ký thỏa thuận khung. Ảnh Nguyễn Anh/BNEWS/TTXVN

Tại sự kiện diễn ra ở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An khẳng định, dự án Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4 do Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) làm chủ đầu tư sẽ là chuỗi nhà máy điện đầu tiên tại Việt Nam sử dụng nhiên liệu LNG nhập khẩu để sản xuất điện với tổng công suất dự kiến khoảng 1.500MW, góp phần đảm bảo cho nhu cầu điện ngày càng cấp thiết tại khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ.

Đại diện Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) chia sẻ, nguồn khí trong nước ngày càng suy giảm, dự báo Việt Nam sẽ bắt đầu thiếu hụt hơn 2 tỷ m3/năm vào năm 2023. Lượng khí thiếu hụt tiếp tục tăng nhanh lên hơn 7 tỷ m3/năm vào 2030 và dự báo sẽ lên đến 9 tỷ m3/năm vào năm 2035; trong đó tập trung vào khu vực Đông Nam Bộ. Để giải quyết tình trạng này, LNG chính là lời giải cho việc duy trì đà tăng trưởng kinh tế, phát triển kinh tế xã hội trong giai đoạn mới.

Với công suất thiết kế 1 triệu tấn LNG/năm, Kho cảng LNG Thị Vải do PV GAS đầu tư dự kiến hoàn thành vào năm 2021-2022 sẽ là mắt xích quan trọng trong việc cung cấp khí tái hóa cho các hộ tiêu thụ khí; trong đó có chuỗi Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 & 4.

Cùng với kho cảng LNG Sơn Mỹ với tổng công suất dự kiến khi hoàn thành lên đến 10 triệu tấn LNG/năm, nhu cầu năng lượng cho khu vực Nam Bộ trong tương lai về cơ bản sẽ được đảm bảo.

Theo Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ để các dự án về đích đúng tiến độ, triển khai đồng bộ để đảm bảo chuỗi dự án đạt hiệu quả cao nhất.

Là các đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, PV GAS và PV Power sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác phát triển chuỗi giá trị về kinh tế cũng như định hướng phát triển cho ngành công nghiệp điện - khí LNG của Việt Nam trong tương lai.

Kể từ khi cung cấp dòng khí đầu tiên cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 1 đến nay, PV GAS đã cung cấp cho PV Power trên 12,7 tỷ m3 khí để sản xuất điện; đồng thời tiếp tục được lựa chọn là nhà cung cấp LNG cho Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 & 4.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, PV GAS và PV Power sẽ tiến đến ký kết Hợp đồng chính thức, kết nối Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 & 4 với lưới điện quốc gia./.

Xem thêm:

>>Tái cơ cấu giúp PVN khắc phục chồng chéo và nâng cao hiệu quả

>>PVN có 5 doanh nghiệp được công nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục