PVFCCo đảm bảo đủ nguồn cung phân bón Phú Mỹ cho thị trường

20:33' - 11/03/2022
BNEWS PVFCCo đã chuẩn bị đủ nguyên liệu kali, DAP cho sản xuất phân bón tổng hợp NPK của cả năm 2022 và nguồn hàng kinh doanh đủ cho 6 tháng đầu năm 2022.

Nhờ thực hiện tốt quản trị biến động, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) đang duy trì hoạt động ổn định, đảm bảo đủ nguồn cung phân bón Phú Mỹ cho thị trường.

Theo PVFCCo, từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình địa chính trị, dịch bệnh trên thế giới cũng như trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường, ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế- xã hội; trong đó có sản xuất kinh doanh phân bón phục vụ cho canh tác nông nghiệp.

 

Tuy nhiên, ngay từ năm 2021, PVFCCo đã chuẩn bị đủ nguyên liệu kali, DAP cho sản xuất phân bón tổng hợp NPK của cả năm 2022 và nguồn hàng kinh doanh đủ cho 6 tháng đầu năm 2022.

Doanh nghiệp cũng dự phòng sẵn sàng các phương án thay thế trong trường hợp nguồn cung hoặc chuỗi logistic bị gián đoạn.

Bên cạnh đó, Công ty tập trung thực hiện phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo sức khỏe cho người lao động để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được duy trì liên tục và ổn định.

Nhờ vậy, trong 2 tháng đầu năm 2022, các Nhà máy sản xuất phân bón của PVFCCo luôn vận hành vượt công suất, chất lượng sản phẩm tiếp tục được nâng cao, sản lượng sản xuất phân bón đạt gần 180.000 tấn, vượt so với kế hoạch và cùng kỳ năm 2021. Dự kiến trong quý I/2022, tổng sản lượng sản xuất phân đạm Phú Mỹ và phân NPK Phú Mỹ sẽ đạt hơn 260.000 tấn.

Cùng với sản xuất, việc điều độ, tiêu thụ hàng hóa cũng được thực hiện tốt với sản lượng kinh doanh trong 2 tháng đầu năm 2022 đạt gần 190.000 tấn phân bón và hóa chất các loại. Với năng lực kho vận tốt, PVFCCo đảm bảo lượng hàng sẵn sàng tại từng khu vực, phục vụ cho nhu cầu phân bón tăng cao từ tháng 3 trở đi, khi hầu hết các khu vực trong cả nước bước vào vụ chăm bón.

Bên cạnh đó, nhằm đồng hành thiết thực cùng bà con trong bối cảnh giá phân bón nói chung vẫn neo ở mức cao, PVFCCo tăng cường các hoạt động tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phân bón với cách làm đa dạng, ứng dụng công nghệ thông tin, hướng dẫn trực tuyến giúp nông dân sử dụng hiệu quả, tiết kiệm vật tư nhất có thể.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu DPM đã liên tục tăng cao. Chốt phiên giao dịch ngày 11/3, giá cổ phiếu DPM đã tăng 3,91% và đóng cửa ở mức 66.400 đồng/cổ phiếu, mức cao nhất từ đầu năm đến nay. Tính từ đầu năm đến nay, thị giá DPM đã tăng 36,14%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục