PVN chủ động kiểm soát các yếu tố nguy hiểm tại nơi làm việc

17:09' - 13/04/2018
BNEWS Trong nhiều năm qua, PVN luôn tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, đạt chỉ số an toàn cao nhất.
Chủ tịch PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động "Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động" năm 2018. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Ngày 13/4, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã phát động “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” năm 2018 với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”. 

Tại lễ phát động “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” năm 2018, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Trần Sỹ Thanh chỉ rõ, việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với ngành đặc thù như dầu khí bởi không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của người lao động mà còn là tiêu chí đảm bảo sự phát triển bền vững của PVN cũng như sự phát triển của đất nước. 

Vì vậy, trong nhiều năm qua, PVN luôn tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, đạt chỉ số an toàn cao nhất. Hệ thống quản lý an toàn sức khỏe và môi trường Tập đoàn dần tiệm cận với các chuẩn mực của các tập đoàn công ty dầu khí trên thế giới.

Các nhà máy sản xuất khí, điện, đạm; các giàn khai thác dầu khí của PVN luôn vận hành an toàn và ổn định, không có sự cố cháy nổ, tai nạn nghiêm trọng, đạt mốc 5.000 giờ, 7.000 giờ liên tục.

Để tiếp tục phát huy các thành tích an toàn này, Chủ tịch PVN Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị sâu sát hơn nữa công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn lực và công tác này phải là một phần trong kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Việc tổ chức kiểm tra thường xuyên và đột xuất ở tất cả các cấp, đặc biệt là ở các tổ, đội, ca sản xuất phải là giải pháp tập trung thực hiện.

Bên cạnh đó, các đơn vị của PVN cần tăng cường đào tạo chuyên môn về an toàn cho các cán bộ chuyên trách và bán chuyên trách, người lao động; tổ chức các phong trào thi đua, từng bước xây dựng nền văn hoá an toàn trong toàn PVN.

Đặc biệt, các đơn vị phải điều tra, đánh giá rút kinh nghiệm nghiêm túc sau mỗi tai nạn, sự cố, phổ biến và trao đổi rộng rãi những bài học sau sự cố cũng như tổ chức thực hiện các giải pháp khắc phục, phòng ngừa, Chủ tịch PVN Trần Sỹ Thanh chỉ rõ.

Đại diện các thủ lĩnh công đoàn xuất sắc của ngành dầu khí. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan cho biết, Công đoàn ngành Dầu khí tiếp tục đổi mới mạnh mẽ về cả phương pháp và nội dung hoạt động với phương châm “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”. Đồng thời, công đoàn Dầu khí hưởng ứng tích cực Tháng Hành động với những hoạt động thiết thực để người lao động dầu khí được làm việc trong điều kiện môi trường an toàn nhất.

Theo đó, công đoàn Dầu khí Việt Nam đã phát động các phong trào thi đua như: “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Phong trào Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong toàn ngành, tại tất cả các đơn vị, nhà máy sản xuất và trên các công trường xây dựng.

Tại buổi lễ, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Tuyên dương 49 lao động Dầu khí tiêu biểu và 33 chủ tịch Công đoàn tiêu biểu có nhiều đóng góp xuất sắc trong 5 năm (2013-2018)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục