Qatar Airways giữ vị trí quán quân top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới

08:17' - 15/07/2022
BNEWS Để lọt vào top 20, các hãng hàng không phải có xếp hạng an toàn bảy sao và chứng tỏ khả năng đi đầu trong đổi mới vì sự thoải mái của hành khách.

Hãng xếp hạng sản phẩm và an toàn hàng không AirlineRatings vừa xếp hạng ba hãng hàng không đường dài của khu vực vùng Vịnh bao gồm Qatar Airways, Etihad Airways, Emirates trong số 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới của năm 2022.

 

Qatar Airways chiếm vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng năm nay. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp hãng hàng không quốc gia của Qatar giữ vị trí quán quân, trong khi hai hãng của Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) là Etihad Airways và Emirates lần lượt ở vị trí thứ ba và 16.

Xếp sau Qatar Airways là Air New Zealand - hãng bay cũng xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng của AirlineRatings vào năm 2021.

Để lọt vào top 20, các hãng hàng không phải có xếp hạng an toàn bảy sao và chứng tỏ khả năng đi đầu trong đổi mới vì sự thoải mái của hành khách.

Theo AirlineRatings, công ty xếp hạng hơn 200 hãng hàng không trên toàn thế giới, Qatar Airways đã giành vị trí đầu bảng tổng thể trong năm nay nhờ những cải tiến về cabin, dịch vụ hành khách và cam kết tiếp tục hoạt động trong suốt đại dịch COVID-19.

Flydubai, cũng có trụ sở tại UAE, được AirlineRatings vinh danh là một trong 10 hãng hàng không giá rẻ hàng đầu thế giới, nhờ ghi nhận thành tích an toàn tốt và tạo ra “sự khác biệt lớn” về mặt thị trường.

Etihad Airways cũng được vinh danh là hãng hàng không thân thiện với môi trường của năm, để ghi nhận sự dẫn đầu của hãng trong chương trình 787 Greenliner.

Danh sách top 20 đầy đủ bao gồm: Qatar Airways, Air New Zealand, Etihad Airways, Korean Air, Singapore Airlines, Qantas, Virgin Australia, EVA Air, Turkish Airlines, All Nippon Airways, Cathay Pacific Airways, Virgin Atlantic, Japan Air Lines, JetBlue , Finnair, Emirates, Hawaiian, Air France/KLM, Alaska Airlines và British Airways./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục