Quảng Bình: Lốc xoáy làm sập và tốc mái nhiều nhà dân ở xã miền núi Trọng Hóa

18:21' - 13/06/2018
BNEWS Trận lốc xoáy đã làm một nhà dân bị sập hoàn toàn, khoảng 10 nhà bị tốc mái và xiêu vẹo. Ngoài ra, trên 5 ha cây trồng lâu năm như keo, tràm, bạch đàn… bị gãy đổ...
Một ngôi nhà bị giông lốc làm tốc mái. Ảnh minh họa: Phan Tuấn Anh - TTXVN

Ngày 13/6, ông Hồ Phin, Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, một trận mưa giông và lốc xoáy mạnh vừa xảy ra trên địa bàn xã làm sập, tốc mái nhiều nhà dân và gây thiệt hại nhiều diện tích cây trồng, rau màu.

Trước đó, ngày 12/6, một trận lốc xoáy mạnh kèm mưa giông xảy ra, tập trung chủ yếu ở các bản Sy, Cà Óc, Chà Cáp… thuộc địa bàn xã miền núi Trọng Hóa, huyện Minh Hóa. Trận lốc xoáy đã làm một nhà dân bị sập hoàn toàn, khoảng 10 nhà bị tốc mái và xiêu vẹo. Ngoài ra, trên 5 ha cây trồng lâu năm như keo, tràm, bạch đàn… bị gãy đổ; gần 2ha rau, màu bị hư hại nặng.

Anh Hồ Phương ở bản Sy cho hay, ngôi nhà của vợ chồng anh bị sập hoàn toàn trong trận lốc xoáy, hiện cả gia đình gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là chỗ ăn ở, sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình.

Cố gắng lượm lặt những gì còn sót lại trong căn nhà vừa bị sập do trận lốc xoáy gây ra, anh Hồ Phương thẫn thờ nói: Từ bé đến giờ, đây là lần đầu tiên tôi thấy cơn lốc xoáy mạnh như vậy. Hai vợ chồng tiết kiệm dành dụm mấy năm trời mới xây dựng được ngôi nhà để che mưa che nắng, giờ nhà bị sập, cuộc sống sắp tới của cả gia đình không biết phải làm sao.

Ngay sau khi trận lốc xoáy xảy ra, lãnh đạo xã Trọng Hóa, huyện Tuyên Hóa đã kịp thời cử cán bộ về các thôn, bản bị thiệt hại để động viên, chia sẻ với bà con; đồng thời, thống kê thiệt hại do lốc xoáy để báo cáo UBND huyện.

Sau khi kiểm tra, nắm tình hình thực tế, chính quyền địa phương đã chỉ đạo, huy động lực lượng, hội và đoàn thể về các thôn, bản giúp đỡ người dân sửa chữa nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh.

Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa Hồ Phin chia sẻ thêm: Trọng Hóa là xã miền núi của huyện, bà con ở đây chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống vốn gặp nhiều khó khăn giờ bị ảnh hưởng của thiên tai nên càng khó khăn, vất vả hơn.

Ngôi nhà là tài sản quan trọng mà bà con phải vất vả lao động, chắt góm nhiều năm mới xây dựng được. Vì vậy, đối với gia đình có nhà sập hoàn toàn, địa phương kêu gọi và mong muốn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để bà con sớm khắc phục thiệt hại và ổn định đời sống./.

>>> Giông lốc tại TP.HCM khiến nhiều cây xanh bị ngã đổ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục