Quảng Ninh tiếp tục phong tỏa tạm thời thêm 11 xã, phường của thị xã Đông Triều

11:45' - 02/02/2021
BNEWS UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã quyết định phong tỏa tạm thời thêm 11 xã, phường trên địa bàn từ 9 giờ ngày 2/2, cho đến khi có chỉ đạo mới của tỉnh.

Các địa phương bị phong tỏa gồm các phường: Đông Triều, Hưng Đạo, Tràng An, Xuân Sơn, Kim Sơn, Đức Chính, Hồng Phong và các xã Tân Việt, Nguyễn Huệ, Việt Dân, Bình Khê.

UBND thị xã giao Chủ tịch UBND các xã, phường chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị Công an thị xã, Ban Chỉ huy Quân sự, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Y tế thị xã thiết lập ngay chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ vùng cách ly trên và tuân thủ cách ly y tế theo các quy định hiện hành.

Trước đó, xã Thủy An cũng đã bị phong tỏa tạm thời. Riêng 2 xã Bình Dương, An Sinh bị phong tỏa toàn bộ đến ngày 21/2. Như vậy, Đông Triều có 14/21 xã, phường (đều thuộc phía Tây của thị xã Đông Triều, giáp với thành phố Chí Linh – Hải Dương) đều bị áp dụng biện pháp phong tỏa để phòng, chống dịch COVID-19.
Cùng ngày, UBND huyện Vân Đồn cũng đã thực hiện lệnh phong tỏa tạm thời 7 xã, thị trấn trên đảo Cái Bầu từ 0 giờ 2/2.
Phương châm mới của các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh là thực hiện biện pháp phong tỏa tạm thời, không ấn định kéo dài đủ 21 ngày, nhằm sớm có thể đưa hoạt động sinh hoạt của người dân vùng cách ly, phong tỏa trở lại bình thường.
Tính đến sáng 2/2, thị xã Đông Triều có 15 ca mắc COVID-19, đây được coi là “điểm nóng” nhất của tỉnh Quảng Ninh bởi địa phương này tiếp giáp với ổ dịch thành phố Chí Linh (Hải Dương)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục