Quan chức Bulgaria nhận định về nguồn cung khí đốt từ Nga

07:24' - 29/04/2022
BNEWS Phó Thủ tướng Bulgaria Assen Vassilev cho biết nước này có thể thay thế toàn bộ nguồn khí đốt mua của Nga bằng các nguồn khác và sẽ không phải đối mặt với tình trạng thiếu khí đốt trong mùa đông tới.

Ông Vassilev, người kiêm nhiệm chức Bộ trưởng Tài chính, nói với các phóng viên tại Brussels: “Chúng tôi có thể thay thế toàn bộ nguồn cung cấp khí đốt của Nga bằng nguồn cung cấp khí đốt từ hành lang khí đốt phía Nam, cộng với các nguồn cung khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) tại Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ, và kế hoạch đó đang được thực hiện ngay bây giờ. Sẽ không có vấn đề về nguồn cung, ngay cả trong mùa đông”.
Trước đó, Đài truyền hình tư nhân Ba Lan Polsat News và trang web Onet.pl ngày 26/4 dẫn các nguồn tin cho biết Nga đã ngừng cung cấp khí đốt theo hợp đồng Yamal cho Ba Lan.

PGNiG SA, công ty Ba Lan mua khí đốt của Gazprom theo hợp đồng dài hạn sẽ hết hạn trong năm nay, từ chối bình luận về thông tin trên.

Dòng khí đốt thực tế qua tuyến đường ống Yamal-châu Âu từ Belarus đến Ba Lan đã về mức 0 kilowatt giờ (kWh) lúc 16h00 (1400 GMT), so với mức 52.634.785 kWh/ngày sáng 26/4, dữ liệu từ mạng lưới của các nhà chuyển tải khí đốt Liên minh châu Âu (EU) cho thấy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục