Quan chức châu Âu nhận định về vấn đề quản lý tiền ảo

08:13' - 26/04/2022
BNEWS Các loại tiền điện tử như bitcoin cho đến nay phần lớn nằm ngoài các quy định, song các nhà chức trách ở nhiều quốc gia đang xem xét kỹ hơn mối đe dọa mà chúng có thể gây ra.

Ông Fabio Panetta, một quan chức cấp cao Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), ngày 25/4 đã kêu gọi đặt ra quy định về tiền điện tử trên toàn cầu vì giá trị số tài sản ảo này hiện đã lớn hơn giá trị các khoản vay thế chấp rủi ro đã gây ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2007 và cho thấy các dấu hiệu trở thành bong bóng (tài sản tăng giá đột biến một cách vô lí và không bền vững).

 

Các loại tiền điện tử như bitcoin cho đến nay phần lớn nằm ngoài các quy định, song các nhà chức trách ở nhiều quốc gia đang xem xét kỹ hơn mối đe dọa mà chúng có thể gây ra đối với các hệ thống tài chính do sự biến động của chúng và quy mô thị trường tiền ảo ngày càng lớn.

Quan chức trên cho biết trong một bài phát biểu tại New York: “Chúng ta cần thực hiện các nỗ lực chung ở cấp độ toàn cầu để đưa các loại tiền điện tử vào tầm ngắm của luật pháp. Và chúng ta cần đảm bảo rằng chúng phải tuân theo các tiêu chuẩn phù hợp với những tiêu chuẩn áp dụng cho hệ thống tài chính".

Lời kêu gọi của ông lặp lại lời kêu gọi của Ngân hàng Trung ương Anh, tổ chức tháng trước đã tăng cường giám sát để ngăn chặn tiền điện tử trở thành rủi ro đối với sự ổn định tài chính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục