Quốc gia nào "tò mò" về tiền điện tử nhất thế giới?

08:13' - 08/04/2022
BNEWS Theo khảo sát, khoảng 17% người châu Âu sử dụng tiền điện tử - một tỷ lệ tương tự như các quốc gia phát triển khác, mức trên khá thấp so với trung bình toàn cầu là khoảng 23%.
Một cuộc khảo sát toàn cầu do nền tảng tiền điện tử Gemini thực hiện cho thấy châu Âu đang tụt hậu so với mức trung bình toàn cầu về việc áp dụng tiền điện tử. Song khảo sát cũng lưu ý một quốc gia thuộc khu vực này thuộc nhóm "tò mò" nhất trên thế giới về tiền điện tử.

Theo khảo sát, trong khi khoảng 17% người châu Âu sử dụng tiền điện tử - một tỷ lệ tương tự như các quốc gia phát triển khác, mức trên khá thấp so với trung bình toàn cầu là khoảng 23%. Để so sánh, tỷ lệ sử dụng tiền điện tử ở Mỹ là 18% và ở Australia là 20%.

 
Cuộc khảo sát cũng lưu ý năm 2021 là một mốc đột phá đối với việc áp dụng tiền điện tử: 41% chủ sở hữu tiền điện tử trên toàn cầu đã thực hiện giao dịch mua đầu tiên của họ vào năm này. Ở châu Âu, 40% những người sở hữu tiền điện tử cũng đầu tư lần đầu vào năm ngoái.

Trong số các quốc gia được khảo sát, Ireland có số lượng người tiêu dùng "tò mò về tiền điện tử" (những người quan tâm đến việc tìm hiểu thêm hoặc có khả năng mua tiền điện tử trong 12 tháng tới) cao nhất trên thế giới, ở mức 58%. Con số ở Đức và Anh lần lượt là 53% và 49%.

Gemini cũng hỏi những người tham dự mà không sở hữu tiền điện tử lý do tại sao họ chưa mua chúng. Khoảng 35% người trả lời ở châu Âu cho biết họ lo ngại về vấn đề bảo mật, 34% khác nói rằng họ không biết cách mua hoặc nắm giữ tiền điện tử. Ngoài ra, 33% người châu Âu cho hay họ không sở hữu tiền điện tử vì thiếu lòng tin vào loại hình tài chính này, cao hơn hẳn mức trung bình toàn cầu.

Khảo sát cũng lưu ý sau một năm 2021 đột phá, việc ứng dụng tiền điện tử trong năm 2022 có thể chậm hơn ở châu Âu. Chỉ 7% những người tham gia khảo sát ở châu Âu chưa mua tiền điện tử có kế hoạch mua nó, trái ngược với mức 21% trên toàn cầu.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy chỉ có 15% những người ở châu Âu cho hay họ sẽ giới thiệu tiền điện tử với bạn bè, chỉ bằng một nửa mức trung bình trên toàn cầu. Bên cạnh đó, người châu Âu ít có khả năng coi tiền điện tử là tương lai của tiền tệ hơn so với người tiêu dùng ở các thị trường khác, chỉ 19% tin vào triển vọng này so với 38% trên toàn cầu.

Gemini đã thực hiện một cuộc khảo sát đối với 29.293 người trưởng thành ở 20 quốc gia. Trong cuộc khảo sát, công ty đã hỏi người tham gia về nhận thức của họ đối với tiền điện tử, động lực sở hữu và giao dịch chúng, thái độ chung đối với chúng và các rào cản đối với việc sở hữu loại tiền tệ này. Các quốc gia châu Âu được khảo sát bao gồm Đan Mạch, Pháp, Đức, Ireland, Na Uy, Vương quốc Anh./.

>>>Meta muốn tích hợp tiền điện tử vào các ứng dụng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục