Quan hệ Nga Mỹ tiếp tục căng thẳng sau vụ đụng độ tại eo biển Kerch

07:39' - 28/11/2018
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng có khả năng ông sẽ hủy cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế đang phát triển và mới nổi (G20).
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu với báo giới về vụ xung đột trên biển giữa tàu quân sự Nga và Ukraine, tại Washington DC., ngày 26/11/2018. Ảnh: THX/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 27/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng có khả năng ông sẽ hủy cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế đang phát triển và mới nổi (G20) sẽ diễn ra vào cuối tuần này tại Argentina, do vụ đụng độ vừa qua giữa Nga và Ukraine tại eo biển Kerch.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ The Washington Post, Tổng thống Trump cho biết hiện ông đang chờ đợi một bản báo cáo đầy đủ về vụ đụng độ trên, đồng thời nói rằng “điều đó sẽ được xác định. Có lẽ tôi sẽ không có cuộc gặp”.

Tuyên bố trên của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi 3 tàu hải quân Ukraine bị Nga bắt giữ với cáo buộc 'xâm phạm trái phép lãnh hải Nga ở gần bán đảo Crimea vào ngày 25/11 vừa qua.

Cùng ngày 27/11, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko cho rằng việc phương Tây tăng cường trừng phạt Moskva sau các vụ đụng độ với Ukraine sẽ không giải quyết được bất cứ vấn đề gì.

Phát biểu với báo giới bên lề Hội nghị An ninh Berlin, ông Grushko nhấn mạnh, “nếu ai đó muốn sử dụng vụ việc này làm cái cớ để gia tăng căng thẳng chính trị, tôi nghĩ đó không phải là một tín hiệu được gửi đi đúng hướng”.

Phát biểu của Thứ trưởng Grushko được đưa ra sau khi một số chính trị gia phương Tây đã kêu gọi tăng cường trừng phạt Moskva sau vụ đụng độ giữa Nga và Ukraine tại Eo biển Kerch hôm 25/11./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục