Nga đối mặt với các biện pháp trừng phạt từ Washington

10:03' - 09/11/2018
BNEWS Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố Washington ngày 8/11 đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hai người Ukraine, một người Nga và chín thực thể đối với hành động liên quan tới tình hình Ukraine.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Nga Vladimir Putin sau cuộc gặp thượng đỉnh ở Helsinki, Phần Lan ngày 16/7/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ Tài chính Mỹ trong tuyên bố đăng tải trên trang web riêng cho biết một trong những thực thể bị trừng phạt là Công ty Southern Project vì có quan hệ với Ngân hàng Rossiya và doanh nhân người Nga Yuri Kovulchuk.

Các lệnh trừng phạt này, được đưa ra theo một luật được Quốc hội Mỹ thông qua năm 2017, còn được biết đến là Đạo luật chống các đối thủ của Mỹ thông qua cấm vận (CAATSA), nhằm tiếp tục trừng phạt việc Moskva nắm quyền kiểm soát bán đảo Crimea của Ukraine hồi tháng 3/2014.

Ngay sau đó Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryakov đã lên án các trừng phạt mà Mỹ mới áp đặt chống Nga liên quan đến việc Moskva sáp nhập Crimea là "không thể chấp nhận được".

Hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Ryakov khẳng định: "Các âm mưu gây ảnh hưởng tới Moskva sẽ chỉ thất bại".

Mối quan hệ giữa Nga và phương Tây rơi vào vòng xoáy khủng hoảng kể từ năm 2014 sau khi xảy ra các sự kiện tại Ukraine dẫn đến việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Phương Tây áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt và Nga cũng đã đưa ra nhiều biện pháp trả đũa khiến các doanh nghiệp châu Âu bị thiệt hại nặng.

Mới đây Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay thiệt hại của các nước Liên minh châu Âu (EU) do áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga theo "chỉ thị trực tiếp" từ Mỹ là hơn 100 tỷ euro, trong khi Washington không gánh chịu thiệt hại.

Thời gian gần đây, ngày càng nhiều quốc gia thành viên EU lên tiếng kêu gọi dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Nga.

>>>EU gia hạn trừng phạt Nga thêm 6 tháng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục