Quản lý thị trường tiếp tục ủng hộ Bắc Giang nhu yếu phẩm và vật tư y tế

18:57' - 02/06/2021
BNEWS Chiều 2/6, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh đã cùng Đoàn công tác đã trao quà ủng hộ cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang.

Chiều 2/6, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh đã cùng Đoàn công tác đã trao ủng hộ 1.000 thùng nước uống; 100 ấm siêu tốc; 100 thùng bánh; 200 thùng mỳ tôm; 3.000 gel sát khuẩn cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang.

Đây là lần thứ 4 Tổng cục Quản lý thị trường trao quà ủng hộ cho các địa phương khi dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát trở lại.
Tại buổi lễ, ông Trần Hữu Linh cho biết, những trang thiết bị ủng hộ lần này tuy không lớn về giá trị, nhưng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng lòng của lực lượng quản lý thị trường cả nước hướng về Bắc Giang - địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.
Theo ông, bên cạnh việc ủng hộ Bắc Giang những nhu yếu phẩm cần thiết, lực lượng quản lý thị trường cũng sẽ đồng lòng, hỗ trợ tỉnh trong lưu thông, tiêu thụ nông sản, trước mắt là quả vải thiều.

Đây là nhiệm vụ mang tính thời điểm, nhưng lực lượng quản lý thị trường sẽ nỗ lực, sẵn sàng chia sẻ trách nhiệm với các đơn vị thuộc Bộ Công Thương nhằm hướng tới mục tiêu cao nhất, tiêu thụ hàng hóa, nông sản, đảm bảo cuộc sống ổn định cho bà con nông dân vùng dịch.
Ghi nhận tình cảm của lực lượng quản lý thị trường đối với tỉnh Bắc Giang, ông Trần Công Thắng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang cho rằng, đây là những mặt hàng hết sức thiết thực đối với tỉnh trong thời điểm hiện nay.
Hiện nay, về cơ bản địa phương đã khống chế được dịch bởi trong những ngày gần đây không có ca nhiễm từ cộng đồng. Tỉnh cũng kích hoạt hết các bệnh viện dã chiến để sẵn sàng ứng phó với các cấp độ diễn biến của dịch; đồng thời, tập trung vào 3 mục tiêu chính là ngăn dịch, dập dịch; kích hoạt sản xuất của các khu công nghiệp để tránh đứt gãy chuỗi sản xuất và tiêu thụ vải thiều cho bà con nông dân.

Ông Trần Công Thắng cho biết, có 3 mặt hàng tỉnh đang rất cần là Kit test thử nhanh để phân loại dịch bệnh, khẩu trang y tế N95 dành cho các bác sỹ tuyến đầu và quần áo bảo hộ chống dịch cấp độ 4 dành cho các bác sỹ vòng trong.
Vì vậy, tỉnh đề xuất Tổng cục Quản lý thị trường tạo điều kiện hỗ trợ những vật phẩm thiết yếu để địa phương có thêm các phương tiện phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả, sớm đưa địa phương trở lại hoạt động bình thường, ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.
Trước đó, Tổng cục Quản lý thị trường đã gửi tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, mỗi tỉnh 1.000 bộ quần áo bảo hộ phòng, chống dịch cấp độ 3 và ủng hộ Trung tâm y tế huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang 500 bộ trang phục phòng, chống dịch và 5.000 khẩu trang y tế N95./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục