Quảng bá du lịch Việt Nam tại Australia và New Zealand
Đây là một trong năm địa điểm được lựa chọn trong chương trình quảng bá du lịch năm nay của Tổng cục Du lịch dành cho thị trường Thái Bình Dương, bao gồm New Zealand và các thành phố ở Australia là Melbourne (bang Victoria), Adelaide (bang Nam Australia), Brisbane (bang Queensland) và Sydney (bang New South Wales).
Phát biểu khai mạc chương trình, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn khẳng định Australia và New Zealand luôn nằm trong tốp 10 thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam.Năm 2017, Việt Nam đã đón trên 370.000 lượt du khách Australia, tăng 15,5% so với năm trước. Tính trong các tháng 1-7/2018, đã có gần 238.000 lượt du khách Australia tới Việt Nam, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khách du lịch Australia thường có đặc điểm là có số ngày lưu trú dài, mức chi tiêu cao và khá ổn định. Họ thích lựa chọn điểm đến Việt Nam vì đây là điểm đến an toàn so với nhiều điểm đến khác trên thế giới, người dân thân thiện, văn hóa khác biệt, ẩm thực phong phú… Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam những năm gần đây là cơ hội để doanh nhân, người du lịch Australia tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết hợp công việc và đi du lịch. Chương trình lần này gồm hai phần: Phần một dành riêng để các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam có cơ hội gặp gỡ và trao đổi cùng các đối tác của Australia và New Zealand; phần hai là “roadshow” được trình bày bằng các bài viết, clip, hình ảnh…, giới thiệu điểm đến, hình ảnh, đất nước con người, các sản phẩm du lịch Việt Nam, xen kẽ trong đó là các chương trình văn nghệ nghệ thuật đặc sắc, thể hiện nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Đây là năm thứ ba Tổng cục Du lịch Việt Nam thực hiện chương trình quảng bá du lịch tại Australia và lần đầu tiên tại New Zealand. Theo Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch Đinh Ngọc Đức, ngay trong chiến lược phát triển du lịch và chiến lược marketing của du lịch Việt Nam đã xác định Australia và New Zealand là thị trường trọng điểm cần hướng tới khai thác.Ông Đức chia sẻ: “Lần đầu tiên chúng tôi tổ chức Road Show tại năm thành phố lớn của hai quốc gia lớn nhất khu vực châu Đại Dương, trong đó Australia có bốn thành phố và New Zealand có một thành phố. Tại bất cứ thành phố nào, chúng tôi đều nhận được sự phản hồi, tham gia rất tích cực của các hãng lữ hành, các đối tác Australia và New Zealand.
Các doanh nghiệp Việt Nam cũng cho biết các chương trình gặp gỡ giao lưu giữa doanh nghiệp hai bên đã diễn ra hết sức tốt đẹp. Họ đã gặp, trao đổi và tìm kiếm được cơ hội để tiếp tục hợp tác với các đối tác của Australia và New Zealand. Đây là những nền tảng để thu hút ngày càng nhiều du khách Australia và New Zealand đến Việt Nam trong tương lai”.
Đến tham dự chương trình, ông Max Llewelyn, biên tập của tạp chí The Holiday and Travel, hồ hởi cho biết: “Tôi đến đây để tìm các thông tin mới về du lịch Việt Nam, các khách sạn mới cũng như các tour du lịch đa dạng. Tôi đã đến Việt Nam bốn lần, nhưng việc cập nhập thông tin về du lịch Việt Nam luôn làm tôi thích thú”. Ông Llewelyn cho rằng ngày càng nhiều du khách Australia quan tâm đến du lịch Việt Nam. Người dân Australia thích nền văn hóa, ẩm thực, con người, lịch sử, những điệu múa và cả các hoạt động giải trí tại đây. Thị trường du lịch Việt Nam không phải là điểm đến quá đắt đỏ. Hiện Vietnam Airlines đã khai thác các đường bay thẳng từ Sydney tới Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và từ Melbourne tới T.p Hồ Chí Minh, tạo điều kiện thuận lợi cho các khách du lịch Australia sang thăm Việt Nam.Ngày càng có thêm nhiều khách sạn, nhiều đẳng cấp, mức độ khác nhau từ 2 sao cho đến các khách sạn hạng sang 5 sao vì vậy khách du lịch có nhiều cơ hội để lựa chọn…
Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam 2018 tại Australia và New Zealand được tổ chức với sự hỗ trợ của 15 doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có Công ty Tweet World Travel và Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).Sau gần 15 ngày thực hiện, chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 70 đại biểu đến từ cơ quan quản lý du lịch địa phương, doanh nghiệp du lịch và báo chí hai nước.
>>>ATF góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh du lịch Việt Nam
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Vietravel khuyến mãi cho các tour du lịch mùa Thu
14:51' - 13/08/2018
Diễn ra từ ngày 8/8 đến 8/10, sự kiện khuyến mại Thu 2018 là hành trình đầy cảm xúc đưa du khách tìm về những ngày “Thu mãi xanh”.
-
Kinh tế & Xã hội
Việt Nam phát triển sản phẩm Du lịch Nha khoa
14:43' - 08/08/2018
Trong hơn 10 năm nay, Du lịch Nha khoa Việt Nam bắt đầu phát triển nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng cũng như mang lại doanh thu hiệu quả nhất cho ngành Du lịch và ngành Nha Việt.
-
Doanh nghiệp
Một kỳ nghỉ - Hai vùng di sản: Tầm nhìn chiến lược phát triển các vùng du lịch
11:33' - 04/08/2018
Từ ngày 3 - 4/8, Tập đoàn Crystal Bay đã phối hợp cùng Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, tổ chức Hội thảo Quốc tế “Du lịch Khánh Hòa trong chiến lược phát triển điểm đến Quốc gia”.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Hong Kong (Trung Quốc) nâng cảnh báo vụ cháy chung cư lên mức cao nhất
20:05' - 26/11/2025
Hàng chục xe cứu hỏa và xe cứu thương đã xếp hàng dọc con đường thuộc khu tổ hợp Wang Fuk Court ở quận Tai Po, nơi xảy ra hỏa hoạn.
-
Kinh tế Thế giới
Thương vong tăng trong vụ cháy chung cư ở Hong Kong (Trung Quốc)
18:47' - 26/11/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong (Trung Quốc), hỏa hoạn tại khu chung cư ở quận Tai Po vào chiều 26/11 đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 3 người bị thương.
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc mua 10 lô hàng đậu tương của Mỹ theo các hợp đồng mới
15:30' - 26/11/2025
Trung Quốc đã mua ít nhất 10 lô hàng đậu tương của Mỹ trị giá khoảng 300 triệu USD theo các hợp đồng đã ký kể từ ngày 25/11, một ngày sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc.
-
Kinh tế Thế giới
Nền kinh tế lớn nhất châu Âu vẫn loay hoay với tăng trưởng
14:54' - 26/11/2025
Đức-nền kinh tế lớn nhất châu Âu không ghi nhận tăng trưởng trong quý III/2025 dù đã triển khai nhiều giải pháp cần thiết.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Đức "giậm chân tại chỗ" trong quý III
12:58' - 26/11/2025
Nền kinh tế Đức không ghi nhận tăng trưởng trong quý III/2025. Cụ thể, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đã điều chỉnh theo mùa và giá cả không tăng trưởng, dao động ở mức 0% so với quý trước.
-
Kinh tế Thế giới
Thêm dấu hiệu người tiêu dùng Mỹ “hụt hơi” trước áp lực giá cả
11:56' - 26/11/2025
Doanh số bán lẻ tại Mỹ đã tăng thấp hơn dự báo trong tháng 9/2025, cho thấy người tiêu dùng đang có dấu hiệu "hụt hơi" trước áp lực giá cả leo thang do thuế quan.
-
Kinh tế Thế giới
Ấn Độ cấm bay trên Vịnh Bengal
11:55' - 26/11/2025
Ngày 25/11, Ấn Độ đã ra thông báo về khả năng tiến hành thử tên lửa ở khu vực Vịnh Bengal trong tháng tới với việc ban hành lệnh cấm bay trên Vịnh Bengal.
-
Kinh tế Thế giới
Nối lại hoạt động vận chuyển qua Kênh đào Suez
10:51' - 26/11/2025
Các hãng vận tải container lớn sẽ bắt đầu nối lại hoạt động vận chuyển qua Kênh đào Suez, nhờ tác động tích cực của Hội nghị thượng đỉnh hòa bình Sharm El-Sheikh nhằm chấm dứt cuộc xung đột tại Gaza.
-
Kinh tế Thế giới
Chính phủ Pháp nghiên cứu các phương án giảm giá điện
10:45' - 26/11/2025
Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Pháp sẽ xây dựng các “kịch bản giảm giá điện” dành cho hộ gia đình và doanh nghiệp, trong khuôn khổ kế hoạch lớn về chuyển đổi năng lượng và giảm phát thải.
