Quảng bá du lịch Việt Nam tại Australia và New Zealand

18:50' - 16/08/2018
BNEWS Tối 15/8, tại thành phố Sydney, Australia, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn làm trưởng đoàn đã tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam 2018.

Đây là một trong năm địa điểm được lựa chọn trong chương trình quảng bá du lịch năm nay của Tổng cục Du lịch dành cho thị trường Thái Bình Dương, bao gồm New Zealand và các thành phố ở Australia là Melbourne (bang Victoria), Adelaide (bang Nam Australia), Brisbane (bang Queensland) và Sydney (bang New South Wales).

Phát biểu khai mạc chương trình, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn khẳng định Australia và New Zealand luôn nằm trong tốp 10 thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam.

Năm 2017, Việt Nam đã đón trên 370.000 lượt du khách Australia, tăng 15,5% so với năm trước. Tính trong các tháng 1-7/2018, đã có gần 238.000 lượt du khách Australia tới Việt Nam, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách du lịch Australia thường có đặc điểm là có số ngày lưu trú dài, mức chi tiêu cao và khá ổn định. Họ thích lựa chọn điểm đến Việt Nam vì đây là điểm đến an toàn so với nhiều điểm đến khác trên thế giới, người dân thân thiện, văn hóa khác biệt, ẩm thực phong phú… Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam những năm gần đây là cơ hội để doanh nhân, người du lịch Australia tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết hợp công việc và đi du lịch.

Chương trình lần này gồm hai phần: Phần một dành riêng để các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam có cơ hội gặp gỡ và trao đổi cùng các đối tác của Australia và New Zealand; phần hai là “roadshow” được trình bày bằng các bài viết, clip, hình ảnh…, giới thiệu điểm đến, hình ảnh, đất nước con người, các sản phẩm du lịch Việt Nam, xen kẽ trong đó là các chương trình văn nghệ nghệ thuật đặc sắc, thể hiện nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Đây là năm thứ ba Tổng cục Du lịch Việt Nam thực hiện chương trình quảng bá du lịch tại Australia và lần đầu tiên tại New Zealand.

Theo Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch Đinh Ngọc Đức, ngay trong chiến lược phát triển du lịch và chiến lược marketing của du lịch Việt Nam đã xác định Australia và New Zealand là thị trường trọng điểm cần hướng tới khai thác.

Ông Đức chia sẻ: “Lần đầu tiên chúng tôi tổ chức Road Show tại năm thành phố lớn của hai quốc gia lớn nhất khu vực châu Đại Dương, trong đó Australia có bốn thành phố và New Zealand có một thành phố. Tại bất cứ thành phố nào, chúng tôi đều nhận được sự phản hồi, tham gia rất tích cực của các hãng lữ hành, các đối tác Australia và New Zealand.

Các doanh nghiệp Việt Nam cũng cho biết các chương trình gặp gỡ giao lưu giữa doanh nghiệp hai bên đã diễn ra hết sức tốt đẹp. Họ đã gặp, trao đổi và tìm kiếm được cơ hội để tiếp tục hợp tác với các đối tác của Australia và New Zealand. Đây là những nền tảng để thu hút ngày càng nhiều du khách Australia và New Zealand đến Việt Nam trong tương lai”.

Đến tham dự chương trình, ông Max Llewelyn, biên tập của tạp chí The Holiday and Travel, hồ hởi cho biết: “Tôi đến đây để tìm các thông tin mới về du lịch Việt Nam, các khách sạn mới cũng như các tour du lịch đa dạng. Tôi đã đến Việt Nam bốn lần, nhưng việc cập nhập thông tin về du lịch Việt Nam luôn làm tôi thích thú”.

Ông Llewelyn cho rằng ngày càng nhiều du khách Australia quan tâm đến du lịch Việt Nam. Người dân Australia thích nền văn hóa, ẩm thực, con người, lịch sử, những điệu múa và cả các hoạt động giải trí tại đây. Thị trường du lịch Việt Nam không phải là điểm đến quá đắt đỏ.

Hiện Vietnam Airlines đã khai thác các đường bay thẳng từ Sydney tới Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và từ Melbourne tới T.p Hồ Chí Minh, tạo điều kiện thuận lợi cho các khách du lịch Australia sang thăm Việt Nam.

Ngày càng có thêm nhiều khách sạn, nhiều đẳng cấp, mức độ khác nhau từ 2 sao cho đến các khách sạn hạng sang 5 sao vì vậy khách du lịch có nhiều cơ hội để lựa chọn…

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam 2018 tại Australia và New Zealand được tổ chức với sự hỗ trợ của 15 doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có Công ty Tweet World Travel và Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

Sau gần 15 ngày thực hiện, chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 70 đại biểu đến từ cơ quan quản lý du lịch địa phương, doanh nghiệp du lịch và báo chí hai nước.

>>>ATF góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh du lịch Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục