Quảng Bình cử đoàn 50 thầy thuốc vào hỗ trợ TP.HCM chống dịch

20:32' - 11/08/2021
BNEWS Chiều 11/8, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ tiễn 50 thầy thuốc vào Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch. 

Bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cho biết, trong đợt 2 này, đội ngũ thầy thuốc của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới gồm 20 bác sĩ, 30 điều dưỡng, kỹ thuật viên và hộ sinh đã viết đơn tình nguyện vào Thành phố Hồ Chí Minh cùng chung tay chống dịch.

Trước khi đi, cả đoàn đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine phòng COVID-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Theo sự phân công của Bộ Y tế, đoàn sẽ nhận nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 có quy mô 500 giường tại quận Tân Phú.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng đã biểu dương tinh thần tình nguyện của đội ngũ y, bác sĩ. Vì miền Nam ruột thịt, đội ngũ nhân viên y tế không một chút do dự, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng vào nơi dịch đang diễn ra phức tạp để chia sẻ với người dân và đồng nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy mong rằng, với năng lực chuyên môn cũng như kinh nghiệm nghề nghiệp, các anh chị sẽ làm tốt công tác chống dịch. Gia đình và người thân ở quê nhà luôn được các cấp, chính quyền quan tâm, chăm sóc chu đáo để các cán bộ y, bác sĩ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Theo bác sĩ Dương Thanh Bình, đây cũng là một cơ hội cho các y, các bác sĩ học hỏi, trau dồi kiến thức và đúc kết thực tiễn lâm sàng để sau này khi trở về sẽ truyền đạt lại cho nhân viên của bệnh viện.

Trước đó, ngày 27/7, đoàn thầy thuốc tình nguyện Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới gồm 17 người (đợt 1) đã vào tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến 1.000 giường tại Thành phố Thủ Đức./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục