Quảng Nam đưa phà vỏ sắt vào hoạt động

21:08' - 16/10/2023
BNEWS Xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam đã đưa phà vỏ sắt vào hoạt động, nâng khả năng vận chuyển người và hàng hóa giữa đất liền và xã đảo lên hơn gấp 2 lần so với trước.

Ngày 16/10, Chủ tịch UBND xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam Nguyễn Thế Hùng cho biết: Nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại an toàn tuyệt đối cho người dân, nhất là đáp ứng nhu cầu vận chuyển khẩn cấp người dân vào đất liền khi có bão hoặc áp thấp nhiệt đới, xã đảo Tam Hải đã đưa phà vỏ sắt vào hoạt động, nâng khả năng vận chuyển người và hàng hóa giữa đất liền và xã đảo lên hơn gấp 2 lần so với trước.

 

Phà vỏ sắt vừa được hạ thủy có công suất 115 CV đã hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp và làm thủ tục đăng ký, đăng kiểm, có khả năng chở 50 người và 13,5 tấn hàng/chuyến. Phà được trang bị đầy đủ phao cứu sinh, thiết bị Phòng cháy chữa cháy.

Trước đó, trong thời gian sửa chữa phà vỏ sắt, tại bến phà Tam Quang - Tam Hải chỉ có một chiếc phà vỏ gỗ hoạt động. Phà vỏ gỗ chỉ có khả năng chở 40 người và 25 xe máy mỗi chuyến, do vậy không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.

Như vậy, sau khi hai phà cùng hoạt động, mỗi ngày sẽ có 40 chuyến phà vận chuyển người, phương tiện, hàng hóa, lương thực thực phẩm từ đất liền ra xã đảo và ngược lại.

Để vận hành cặp phà này, đội ngũ điều khiển phương tiện và nhân viên phục vụ trên phà đều đã qua các lớp đào tạo và được cấp giấy chứng nhận hành nghề theo quy định./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục