Quảng Ninh đặt mục tiêu đáp ứng 50% nhà ở cho lao động ngành than, khu công nghiệp

10:54' - 22/04/2022
BNEWS Dự báo đến năm 2025, công nhân, lao động ngành than và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có nhu cầu nhà ở khoảng 46.000 căn hộ.

Mục tiêu của Quảng Ninh đặt ra là đến năm 2025 sẽ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu nhà ở cho nhóm đối tượng này.

Những năm qua, Quảng Ninh đã có nhiều chính sách tập trung xây dựng các thiết chế cho người lao động, đặc biệt là quy hoạch, bố trí quỹ đất để xây dựng nhà ở, đồng thời ban hành nhiều nghị quyết, chương trình phát triển nhà ở cho công nhân.

 

Tuy nhiên, đến nay, việc đáp ứng nhà ở cho công nhân, người lao động vẫn chưa đáp ứng yêu cầu đề ra. Riêng ngành than có số lượng lao động lớn nhất trên địa bàn tỉnh với trên 70.000 người nhưng vẫn còn 9.000 người chưa có chỗ ở ổn định.
Với quan điểm xây dựng nhà ở cho công nhân, người lao động phải đảm bảo chi phí phù hợp nhất cùng điều kiện đi lại thuận lợi, nhằm giúp người lao động tiếp cận dễ dàng với quỹ nhà ở công nhân, nhà ở xã hội, cũng như thu hút đầu tư, Quảng Ninh đang tập trung tìm các giải pháp trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương trong việc tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút các nhà đầu tư triển khai các dự án nhà ở công nhân, nhà ở xã hội trên địa bàn.
Tỉnh cũng sẽ chú trọng đẩy nhanh tiến độ các dự án và thu hút các nhà đầu tư triển khai dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân; điều chỉnh quy hoạch; đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện một số nội dung liên quan đến cơ chế, chính sách về nhà ở xã hội; đa dạng hóa các nguồn vốn đầu tư phát triển nhà ở.
Quảng Ninh sẽ huy động tổng hợp nguồn lực từ nhà nước và các nhà đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh khu công nghiệp, kinh doanh sản xuất, kinh doanh khu đô thị để phát triển nhà ở cho công nhân, lao động ngành than và khu công nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục