Quảng Ninh xử lý nghiêm các vụ buôn bán khí cười (N20)

08:54' - 01/04/2023
BNEWS Công an thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) vừa kiểm tra phát hiện đối tượng vận chuyển bình khí nghi là khí cười (N20) không rõ nguồn gốc.
Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh thông tin, ngày 31/3, Tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Hạ Long và Công an phường Hùng Thắng, kiểm tra phát hiện đối tượng vận chuyển bình khí nghi là khí cười (N20) không rõ nguồn gốc.
 
Cụ thể, vào hồi 3 giờ ngày 31/3, tại tổ 16 khu 4B, phường Hùng Thắng, Tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Hạ Long và Công an phường Hùng Thắng kiểm tra, phát hiện Hoàng Văn Hải (sinh năm 1993), đăng ký thường trú tại xóm 1, xã Liên Hòa, thị xã Quảng Yên, đang vận chuyển 1 bình nghi là khí N20 trên xe mô tô Lead biển kiểm soát 14H1 – 8061.
Tại thời điểm kiểm tra, Hải không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến bình khí nén này và cho biết đây là bình khí N20 chuẩn bị mang bán cho khách hàng.
Căn cứ nội dung kiểm tra, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra phòng trọ của Hoàng Văn Hải tại tổ 16 khu 4B, phường Hùng Thắng và phát hiện thêm 26 bình khí nén, trong đó có 20 bình đã hết khí đều là khí N20 được Hải mua trôi nổi của một số người không quen biết trên mạng xã hội với giá 300 nghìn/bình còn khí và 150 nghìn đồng 1 vỏ hết khí. Toàn bộ số hàng trên đều không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.
Hiện Công an thành phố Hạ Long đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ sự việc để xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, vào ngày 19/3, Tổ công tác của Đội Cảnh sát kinh tế phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Công an các phường Yết Kiêu, Cao Xanh, Hà Khánh, thành phố Hạ Long, tiến hành kiểm tra, phát hiện 3 điểm kinh doanh với 150 bình khí cười (N20) không có hóa đơn chứng từ tại phường Cao Xanh và Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.
Công an thành phố Hạ Long cho biết, việc xử lý nghiêm các trường hợp bán “bóng cười” đạt được nhiều kết quả tích cực, qua đó góp phần nâng cao ý thức của một bộ phận thanh thiếu niên về tác hại của “bóng cười”, nâng cao nhận thức của người dân về quy định của pháp luật trong việc quản lý, sử dụng khí N2O trái phép, sai phép./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục