Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành gần 9.100 nhà ở xã hội đến năm 2030

07:16' - 13/07/2023
BNEWS UBND tỉnh Quảng Trị ban hành kế hoạch triển khai Đề án: “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030" trên địa bàn.
Theo đó, tỉnh phấn đấu đến năm 2030, hoàn thành khoảng 9.094 căn nhà ở xã hội; trong đó giai đoạn 2021 - 2025 hoàn thành 2.310 căn, giai đoạn 2025 - 2030 hoàn thành 6.784 căn. Mục tiêu của tỉnh về phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân là có giá phù hợp với khả năng chi trả của gia đình có thu nhập trung bình và thấp ở khu vực đô thị, nông thôn và của công nhân, người lao động trong khu công nghiệp.

Tỉnh khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển nhà ở để tạo điều kiện cho mọi người có chỗ ở theo cơ chế thị trường, đáp ứng mọi nhu cầu của người dân; đồng thời có chính sách để hỗ trợ về nhà ở cho các đối tượng chính sách xã hội, người có thu nhập thấp và người nghèo gặp khó khăn về nhà ở nhằm góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển đô thị, nông thôn theo hướng văn minh, hiện đại.
 
Để đạt được mục tiêu này, tỉnh thực hiện các giải pháp như: Tổ chức khai thác có hiệu quả quỹ đất để phát triển nhà ở xã hội, đảm bảo đồng bộ với hệ thống hạ tầng đô thị, nông thôn, phù hợp với điều kiện tự nhiên và thích ứng biến đổi khí hậu; đánh giá chặt chẽ năng lực của chủ đầu tư thực hiện dự án phát triển nhà ở xã hội, đảm bảo phải có đủ năng lực kinh nghiệm theo quy định; ưu tiên phát triển nhà ở theo dự án tại các đô thị lớn, khuyến khích phát triển phân khúc nhà ở thương mại bình dân và nhà ở cho thuê; bố trí nguồn vốn từ ngân sách nhà nước và huy động nguồn vốn xã hội hóa để phát triển nhà ở xã hội.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện chưa có dự án nhà ở xã hội độc lập. Tỉnh đang đẩy mạnh kêu gọi, xúc tiến các dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhất là loại hình nhà ở chung cư. Hiện nay tỉnh đã bố trí quỹ đất nhà ở xã hội khoảng 132 ha, đáp ứng đủ nhu cầu quỹ đất để phát triển nhà ở xã hội từ nay đến năm 2030./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục