Quảng Trị hạ thủy và bàn giao 3 tầu vỏ thép cho ngư dân

19:32' - 25/11/2016
BNEWS Các tàu cá vỏ thép do BIDV Quảng Trị bàn giao đợt này có cùng mẫu thiết kế LV 286, cùng nghề lưới vây.
Lễ hạ thủy và bàn giao tầu vỏ théo cho ngư dân Quảng Trị. Ảnh: Trần Tĩnh - TTXVN

Ngày 25/11, tại Cảng cá Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị, Công ty cổ phần cơ khí đóng tàu thủy sản Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Quảng Trị tổ chức hạ thủy và bàn giao 3 tàu vỏ thép đánh cá lưới vây theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ cho ngư dân Quảng Trị.

Theo đó, 3 ngư dân được bàn giao tàu vỏ thép lần này gồm: Hồ Văn Hoàn, Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Hữu Nam, ở tại xã Trung Giang và thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh.

Mỗi tàu cá có tổng mức đầu tư trên 20 tỷ đồng; trong đó vốn vay của BIDV là 19,3 tỷ/tàu, chiếm 95% tổng mức đầu tư. Tàu được trang bị máy chính YANMAR, công suất 829 CV và các trang thiết bị hàng hải hiện đại như: Máy dò cá phương đứng, máy dò ngang đa chùm tia, radar, định vị và các máy móc, ngư lưới cụ phục vụ khai thác và bảo quản cá...

Được ký hợp đồng triển khai đóng mới từ tháng 2/2016, đến nay 3 con tàu vỏ thép đánh cá lưới vây được Trung tâm đăng kiểm tàu cá - Tổng cục Thủy sản kiểm tra và cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật để tiến hành bàn giao các chủ đầu tư đưa vào vận hành khai thác, đánh bắt hải sản xa bờ.

Thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ, đến nay tỉnh Quảng Trị đã bàn giao 22 tàu; trong đó 15 tàu vỏ thép và 7 tàu vỏ gỗ, trên tổng số 32 tàu mà Trung ương đã phân bổ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục