Quảng Trị thu hút nhà đầu tư làm điện gió quy mô lớn

16:21' - 03/01/2019
BNEWS Tỉnh Quảng Trị đã và đang thu hút được nhiều nhà đầu tư chiến lược có năng lực về vốn, công nghệ, làm những dự án điện gió có quy mô lớn.
Nhà máy điện gió Hướng Linh 2. Ảnh: Duy Khương/TTXVN

Sau khi đưa Nhà máy điện gió Hướng Linh 2 có công suất 30 MW, vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng vào hoạt động năm 2017, Công ty cổ phần Tổng công ty Tân Hoàn Cầu, tiếp tục đầu tư dự án Nhà máy điện gió Hướng Hiệp 1, tại xã Hướng Hiệp, huyện miền núi Đakrông.

Dự án điện gió này có tổng công suất 30 MW, điện lượng trung bình 126.329.000 kWh/năm. Tổng vốn đầu tư dự án là gần 1.555 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020.

Đến tháng 1/2019, tỉnh Quảng Trị đã có 1 nhà máy điện gió đi vào vận hành, 4 nhà máy đang triển khai đầu tư xây dựng và hàng chục dự án đang tiến hành khảo sát. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính cho biết, sắp tới tỉnh có thêm 4 dự án điện gió đi vào hoạt động, mỗi dự án có công suất 30 MW. Tỉnh hoạch định, thời gian tới tổng sản lượng điện gió sẽ đạt đến 800 MW.

Tỉnh Quảng Trị có thế mạnh về thu hút đầu tư điện gió. Theo đó, tỉnh đã quy hoạch ba vùng phát triển điện gió với tổng diện tích trên 6.700 ha. Cụ thể, vùng 1 có diện tích 2.789 ha gồm các xã: Hướng Sơn, Hướng Lập, Hướng Phùng thuộc huyện miền núi Hướng Hóa.

Vùng 2 có diện tích 2.882 ha gồm các xã: Hướng Linh, Hướng Lập, Hướng Hiệp thuộc huyện miền núi Hướng Hóa. Vùng 3 có quy mô 1.036 ha bao gồm vùng ven biển các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh và huyện đảo Cồn Cỏ.

Thu hút đầu tư vào lĩnh vực năng lượng, trong đó có điện gió là một trong những ưu tiên của tỉnh Quảng Trị, nhằm hướng đến đưa địa phương trở thành trung tâm năng lượng của khu vực miền Trung.

Để đạt được mục tiêu này, tỉnh Quảng Trị đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp như: cung cấp thông tin, triển khai xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu chính thống, hỗ trợ và tư vấn trên các lĩnh vực như: thuế, bảo hiểm, hợp đồng, đất đai, môi trường…/.

Xem thêm:

>>Quy định mới về giá điện gió

>>Anh đưa vào khai thác nhà máy điện gió biển lớn nhất thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục