Anh đưa vào khai thác nhà máy điện gió biển lớn nhất thế giới

17:44' - 06/09/2018
BNEWS Nhà máy điện gió ngoài biển lớn nhất thế giới khánh thành ngày 6/9 ngoài khơi bờ biển Tây Bắc nước Anh trong dự án Walney Extension được tập đoàn năng lượng Orsted của Đan Mạch công bố cùng ngày.
Nhà máy điện gió biển có công suất 659 MW. Ảnh: reuters

Nhà máy điện gió biển này có công suất 659 MW, đủ để cung cấp điện cho 600.000 hộ gia đình và vượt nhà máy điện gió biển London Array ngoài khơi bờ biển phía Đông nước Anh có công suất 630 MW.

Walney Extension gồm 87 tua bin do Siemens Gamesa và MHI Vestas chế tạo, bao phủ một diện tích 145 km2, tương đương 20.000 sân bóng đá.

Trong đó, 40 tua bin MHI Vestas công suất 8 MW mỗi tua bin cao 195 m và là tua bin gió lớn nhất thế giới đang hoạt động. Orsted cho biết các tua bin này được tối ưu hóa để có thể tạo ra 8,25 MW mỗi tua bin.

Giám đốc điều hành Orsted tại Anh, Mathew Wright, cho rằng thành công trong lĩnh vực điện gió biển của Anh là do kết hợp giữa tốc độ gió mạnh và nước biển nông ở Biển Bắc và biển Iceland cũng như sự ủng hộ của chính phủ đối với việc phát triển năng lượng tái tạo.

Số liệu từ Hội đồng năng lượng gió toàn cầu cho thấy Anh là thị trường gió ngoài biển lớn nhất thế giới, chiếm 36% công suất điện gió ngoải biển trên toàn thế giới.

Walney Extension là dự án đồng sở hữu giữa Orsted (50%) và 2 quỹ lương hưu của Đan Mạch là PFA và PKA (mỗi quỹ 25%)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục