Quốc gia nào được chọn là chuyến công du nước ngoài đầu tiên năm 2022 của Tổng thống Nga

14:00' - 26/12/2021
BNEWS Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết trong lịch trình công du nước ngoài năm 2022 của Tổng thống Vladimir Putin hiện nay mới có duy nhất chuyến thăm tới Trung Quốc.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov ngày 25/12 cho biết trong lịch trình công du nước ngoài năm 2022 của Tổng thống Vladimir Putin hiện nay mới có duy nhất chuyến thăm tới Trung Quốc để dự lễ khai mạc Olympic mùa Đông Bắc Kinh.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ông Peskov cho biết "đây sẽ là chuyến đi đầu tiên trong năm tới” của nhà lãnh đạo Nga, ngoài ra nhiều cuộc tiếp xúc quốc tế khác đã được lên kế hoạch tại Nga.

Trước đó, trong cuộc họp báo cuối năm ngày 23/12, Tổng thống Putin cho rằng việc Mỹ và các đồng minh tẩy chay ngoại giao Olympic mùa Đông Bắc Kinh là "sai lầm" do muốn kìm hãm sự phát triển của Trung Quốc. Theo ông Putin, thể thao phải đoàn kết các dân tộc, nhưng một số quốc gia lại lợi dụng vấn đề này cho mục đích chính trị.

Do lệnh trừng phạt của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA), các vận động viên Nga sẽ thi đấu với tư cách trung lập tại Olympic mùa Đông Bắc Kinh được tổ chức từ ngày 4-20/2/2022.

Hồi đầu tháng này, Nhà Trắng đã thông báo quyết định không cử đại diện ngoại giao đến Olympic mùa Đông 2022 tại Bắc Kinh, sau đó, Australia, Anh và Canada cũng có hành động tương tự.

Trước những động thái này, người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ, ông Liu Pengyu khẳng định quyết định của Washington sẽ không ảnh hưởng đến việc Trung Quốc tổ chức thành công sự kiện thể thao này.

Bắc Kinh cũng cho rằng hành động của Mỹ và các nước đồng minh là đi ngược lại những nguyên tắc của Thế vận hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục