Quỹ đầu tư của Softbank lần đầu tiên rót vốn vào công ty trong nước

08:03' - 30/10/2021
BNEWS Quỹ Vision Fund của tập đoàn SoftBank Group Corp. đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học của Nhật Bản, đánh dấu khoản đầu tư đầu tiên vào một công ty trong nước.

Aculys Pharma Inc., có trụ sở tại thành phố Fujisawa thuộc tỉnh Kanagawa gần thủ đô Tokyo của Nhật Bản, cho biết công ty này đã huy động được tổng cộng 6,8 tỷ yen (60 triệu USD) từ nhà đầu tư công nghệ Sumitomo Mitsui Trust Investment Co. và các nhà đầu tư khác.

Tập đoàn SoftBank đã đầu tư hơn 100 tỷ USD vào các công ty khởi nghiệp ở châu Âu, Mỹ và Trung Quốc mà sử dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra các dịch vụ sáng tạo.

Khoản đầu tư mới nhất này được cho là sẽ là bước ngoặt cho sự phát triển của các dự án công nghệ trong nước.

Khoản đầu tư vào Aculys Pharma sẽ được sử dụng để nghiên cứu, phát triển và thương mại hóa một loại thuốc điều trị chứng rối loạn giấc ngủ, đã được các cơ quan chức năng của Mỹ và châu Âu phê duyệt, sau đó thuốc này sẽ đưa vào sử dụng tại thị trường Nhật Bản.

Liên doanh công nghệ sinh học này được thành lập trong tháng 1/2021, do ông Kazunari Tsunaba, cựu chủ tịch chi nhánh Nhật Bản của tập đoàn dược phẩm khổng lồ Novartis AG có trụ sở tại Thụy Sỹ, làm chủ tịch.

Trong một thông báo, ông Tsunaba cho biết công ty sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ càng nhiều bệnh nhân càng tốt để cải thiện chất lượng cuộc sống của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục