Quỹ SMEDF hợp tác với VPBank hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi

17:19' - 23/10/2024
BNEWS Lễ ký kết là mở đầu trong quan hệ đối tác giữa Quỹ và VPBank, đồng thời nhằm tăng cường kết nối, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác toàn diện của nhau, đảm bảo hợp tác lâu dài.

Chiều 23/10, Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ký kết Hợp đồng khung cho vay gián tiếp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi.

 

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Xuân Kiên, Chủ tịch HĐTV Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa cho biết, doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện chiếm khoảng 98% tổng số doanh nghiệp của cả nước, đóng góp lớn cho GDP và tạo ra hơn 55% việc làm cho xã hội.

“Lễ ký kết này là mở đầu trong quan hệ đối tác giữa Quỹ và VPBank, đồng thời nhằm tăng cường kết nối, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác toàn diện của nhau, đảm bảo hợp tác lâu dài, trên cơ sở dựa vào lợi thế của các bên để cùng chung tay hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển bền vững theo định hướng của Đảng và Chính phủ”, Chủ tịch Phạm Xuân Kiên nhấn mạnh.

Quốc hội, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách nhằm nâng cao sức cạnh tranh và chất lượng của doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong đó có Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa 2017, Nghị định số 39/2019/NĐ-CP ngày 10/5/2019 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa và Nghị định số 45/2024/NĐ-CP ngày 26/4/2024 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 39/2019/NĐ-CP.

Để thực thi các chính sách này, Quỹ SMEDF đã và đang cho vay trực tiếp hoặc cho vay gián tiếp thông qua giao vốn cho ngân hàng thương mại, với đối tượng cho vay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo, tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị…

Bên cạnh đó, Quỹ cũng hỗ trợ tăng cường năng lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; tiếp nhận, quản lý nguồn vốn vay, tài trợ, viện trợ, đóng góp, ủy thác của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đáp ứng các điều kiện của nhà tài trợ và phù hợp với pháp luật Việt Nam; tham gia xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa; thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

“Mục đích hoạt động của Quỹ là giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới phát triển sản phẩm có tính cạnh tranh cao và thân thiện với môi trường; đầu tư, đổi mới trang thiết bị kỹ thuật, công nghệ tiên tiến; nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, nhằm phát huy toàn bộ tiềm năng, tăng cường tính cạnh tranh, củng cố vị thế trên thương trường; thông qua đó tạo tiền đề cho nền kinh tế đất nước tăng trưởng ổn định”, ông Kiên nêu rõ.

Khẳng định Quỹ SMEDF và VPBank có chung sứ mệnh, ông Đào Gia Hưng, Phó giám đốc Khối SME của VPBank cho biết, doanh nghiệp nhỏ và vừa là phân khúc trọng điểm trong chiến lược phát triển của VPBank.

“VPBank đã và đang tiếp tục đầu tư mạnh mẻ vào nền tảng công nghệ và phát triển nguồn lực bảo đảm cung cấp cho thị trường những giải pháp tài chính số hóa kịp thời, giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa tận dụng triệt để nguồn vốn từ ngân hàng để đón đầu mọi cơ hội kinh doanh”, ông Hưng cho biết.

Bày tỏ vinh dự khi VPBank được Quỹ SMEDF tin tưởng lựa chọn là đối tác trong việc hỗ trợ nguồn vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, ông Đào Gia Hưng khẳng định, VPBank sẽ tiếp tục nỗ lực nghiên cứu giải pháp tài chính toàn diện hơn, tiếp sức nguồn vốn với lãi suất ưu đãi hơn, kỳ hạn và mục đích sử dụng vốn cũng linh hoạt hơn, đặc biệt thời gian tiếp cận nguồn vốn sẽ được rút ngắn tối đa nhờ vào quy trình thẩm định, phê duyệt, giải ngân 100% trực tuyến từ VPBank.

Tại Quyết định số 12/QĐ-HĐTV ngày 4/10/2023, Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa đã công bố mức lãi suất cho vay. Theo đó, mức lãi suất cho vay ngắn hạn là 1,2%/năm, lãi suất cho vay trung hạn là 4,4%/năm và lãi suất 4,4%/năm cho vay dài hạn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục