Quỹ Toyota Việt Nam tặng thiết bị y tế cho 8 bệnh viện tỉnh Lai Châu

18:48' - 18/08/2017
BNEWS Ngày 18/8, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đến địa phương tổ chức trao tặng xe đẩy cấp cứu cho 8 bệnh viện thuộc tỉnh Lai Châu.
Quỹ Toyota Việt Nam tặng thiết bị y tế cho 8 bệnh viện tỉnh Lai Châu. Ảnh: TMV

Theo Bà Đỗ Thu Hoàng, Chủ tịch Quỹ TVF, để góp phần hỗ trợ giảm tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ sơ sinh ở các tỉnh nghèo miền núi phía Bắc, TVF phối hợp với tổ chức VCF quyết định trao tặng 9 bộ xe đẩy dụng cụ cấp cứu tiêu chuẩn cho 8 bệnh viện của tỉnh Lai Châu.

Các bộ xe đẩy này bao gồm xe đẩy, máy hút đàm nhớt, máy sốc điện và dụng cụ dùng trong cấp cứu.

Thông qua việc hỗ trợ xe đẩy cấp cứu này, TVF hy vọng sẽ góp phần cải thiện cơ sở vật chất cho các bệnh viện, hỗ trợ công tác cứu chữa bệnh và mang đến cơ hội được cứu chữa cho các bệnh nhân.

Qua đó, góp phần giảm thiểu tỷ lệ tử vong của bà mẹ và trẻ em trên địa bàn tỉnh Lai Châu và các tỉnh lân cận.

Nêu rõ lý do Lai Châu là tỉnh được lựa chọn trao tặng thiết bị y tế, bà Hoàng cho rằng, đây là tỉnh đang có tỷ lệ nghèo và tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ sơ sinh khá cao so với các tỉnh khác tại khu vực miền núi phía Bắc.

Kể từ khi thành lập đến nay với hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Quỹ TVF đã liên tục triển khai các hoạt động đóng góp xã hội trên nhiều lĩnh vực như an toàn giao thông, môi trường, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, y tế...

Riêng lĩnh vực y tế, bên cạnh việc trao tặng thiết bị y tế tại tỉnh Lai Châu, trong năm 2016 TVF phối hợp với VCF đã trao tặng một xe cứu thương và 6 xe đẩy cấp cứu cho 6 bệnh viện nghèo thuộc tỉnh Hà Giang./.

Xem thêm:

>>>Đằng sau quyết định "Mỹ tiến" của Toyota và Mazda

>>>Doanh số bán xe của Toyota Việt Nam tiếp tục giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục