Quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ giải quyết khiếu nại, tố cáo kéo dài ở Bạc Liêu

19:00' - 06/12/2017
BNEWS Đoàn công tác liên ngành Thanh tra Chính phủ đã đến và làm việc với UBND tỉnh Bạc Liêu, công bố Quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ thanh tra một số vụ khiếu nại, tố cáo kéo dài.
Ngày 6/12, Đoàn công tác liên ngành Thanh tra Chính phủ do ông Trần Xuân Thành, Thanh tra viên chính, Phòng Nghiệp vụ I, Cục III, Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn đã đến và làm việc với UBND tỉnh Bạc Liêu, công bố Quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ thanh tra một số vụ khiếu nại, tố cáo kéo dài.

Cụ thể Đoàn sẽ thanh tra, kiểm tra, rà soát quá trình quản lý, sử dụng đất, hỗ trợ, đền bù tại Nông trường Rau Đắng huyện Phước Long; xác minh nội dung đơn tố cáo của Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng - Thương mại Minh Thắng Bạc Liêu (thành phố Bạc Liêu) và kiểm tra việc khiếu nại, giải quyết tranh chấp đất của bà Huỳnh Thị Hoa với bà Phạm Thu Thủy, tại thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu theo ý kiến kết luận, chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Tổng Thanh tra Chính Phủ.

Với thời hạn thanh tra 45 ngày, Đoàn Thanh tra sẽ tiến hành xem xét các hồ sơ liên quan đến các vụ việc, kiểm tra thực tế, đối thoại với người khiếu nại, tố cáo, làm việc với các ngành chức năng liên quan nhằm kết luận khách quan, đúng pháp luật để trình Chính phủ giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cảm ơn sự quan tâm vào cuộc của Thanh tra Chính phủ nhằm giúp Bạc Liêu giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại tố cáo theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng sẽ chỉ đạo, phân công cán bộ ở các đơn vị liên quan cung cấp kịp thời các hồ sơ liên quan đến các vụ việc theo yêu cầu của Đoàn công tác liên ngành Thanh tra Chính phủ.

Các vụ việc tố cáo, thưa kiện, tranh chấp trên xảy ra trong thời gian dài, nhất là vụ Nông trường Rau Đắng liên quan đến quyền lợi hơn 70 hộ dân nhưng đến nay chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức trong dân và dư luận.

Riêng vụ đơn tố cáo của Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng - Thương mại Minh Thắng Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung đã bị Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phê bình do chậm trả lời các văn bản nhắc nhở của Văn phòng Chính phủ./.

>> Xử lý dứt điểm việc lấn chiếm, tranh chấp đất đai ở các công ty nông, lâm nghiệp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục