Ra mắt giao diện mới trang thông tin điện tử Tổng cục Du lịch

17:46' - 10/08/2022
BNEWS Trung tâm Thông tin du lịch vừa chính thức ra mắt giao diện mới trang thông tin điện tử phục vụ công tác quản lý nhà nước của Tổng cục Du lịch tại địa chỉ https://vietnamtourism.gov.vn/.

Nhân dịp kỷ niệm 27 năm ngày thành lập (11/8/1995 - 11/8/2022), Trung tâm Thông tin du lịch vừa chính thức ra mắt giao diện mới trang thông tin điện tử phục vụ công tác quản lý nhà nước của Tổng cục Du lịch tại địa chỉ https://vietnamtourism.gov.vn/.

Đây là website chính thức phục vụ công tác quản lý nhà nước của Tổng cục Du lịch, cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, công tác quản lý nhà nước của Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL đối với lĩnh vực du lịch trên toàn quốc, cũng như các sự kiện, hoạt động nổi bật của ngành du lịch Việt Nam.

Điểm nổi bật nhất là giao diện website đã được đổi mới hoàn toàn theo hướng mở, tận dụng chiều rộng của màn hình, tạo sự thoáng đãng về không gian, bảo đảm sự hiện đại, năng động, đồng thời phù hợp với đặc thù của lĩnh vực du lịch.

Thiết kế wesbite được đổi mới theo tiêu chí lấy độc giả làm trung tâm, tăng kích thước font chữ, ảnh, tiêu đề tin bài tạo sự thu hút đối với người xem. Đồng thời, giao diện được bố trí với những điểm nhấn chủ đạo thông qua các banner hình ảnh dạng panorama, khối thông tin nổi bật và khác biệt.

Người dùng cũng có thể trải nghiệm các ứng dụng đa phương tiện mới như video clip, phóng sự ảnh, Infographics vốn rất phổ biến trong bối cảnh phát triển công nghệ số. Đáng chú ý, website được tích hợp kết nối với các tài khoản mạng xã hội của Tổng cục Du lịch trên Facebook, YouTube và Zalo, tạo thuận lợi cho độc giả tiếp tục trải nghiệm và thực hiện tương tác trên nền tảng mạng xã hội.

Bên cạnh đó, khách truy cập website có thể tiếp cận ngay với những ứng dụng công nghệ mới nhất mà Tổng cục Du lịch đã phát triển như ứng dụng du lịch Việt Nam, ứng dụng quản trị và kinh doanh du lịch, thẻ du lịch thông minh, vé điện tử, hệ thống cơ sở dữ liệu du lịch Việt Nam… Độc giả cũng có thể đăng ký nhận bản tin du lịch được Trung tâm Thông tin du lịch xây dựng hàng tháng, cập nhật về tình hình hoạt động, xu hướng thị trường cũng như các thông tin du lịch đáng chú ý ở trong nước và quốc tế.

Nhân dịp này, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đã cho ra mắt loạt sản phẩm truyền thông và công nghệ mới, thiết thực đáp ứng hoạt động ngành du lịch.

Cụ thể: lần đầu tiên, ngành du lịch có tài liệu hướng dẫn về chuyển đổi số, với tên gọi “Hướng dẫn chuyển đổi số trong ngành du lịch: chuyển đổi nhận thức và thống nhất hành động” được Trung tâm Thông tin du lịch chính thức công bố ngày hôm nay 10/8/2022.

Tài liệu hướng dẫn về chuyển đổi số nhằm cung cấp bức tranh tổng quan về thực trạng và các giải pháp tổng thể, cùng với khuyến nghị các bước cần thực hiện, giúp các bên liên quan trong ngành du lịch dễ dàng định hướng triển khai chuyển đổi số để phát triển bền vững. Đồng thời, góp phần tạo sự đồng bộ và thống nhất hành động chuyển đổi số trong toàn ngành du lịch.

Trong đó, thẻ du lịch thông minh, ứng dụng du lịch Việt Nam - Vietnam Travel, ứng dụng nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch, trang vàng du lịch Việt Nam, hệ thống cơ sở dữ liệu du lịch Việt Nam được xem là những sản phẩm cốt lõi hỗ trợ thiết thực cho khách du lịch, chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch, hướng dẫn viên, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch.

Cùng với đó, nhiều sản phẩm thông minh và tiện ích giúp đáp ứng tối ưu nhu cầu của người dùng, tiêu biểu như hệ thống quản lý phòng tại các cơ sở lưu trú, hệ thống vé điện tử, hệ thống kiểm soát ra vào tự động, bãi đỗ xe thông minh, máy bán nước tự động, phần mềm quản lý bán hàng, hệ thống quản lý khách hàng, hệ thống quản lý chương trình khuyến mãi, chữ ký số, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử, sản vật vùng miền, hệ thống thuyết minh điện tử…

Trung tâm Thông tin du lịch cũng phối hợp với tỉnh Ninh Thuận ra mắt video clip quảng bá “Ninh Thuận - Trải nghiệm khác biệt”, với chủ đề "Ninh Thuận - Trải nghiệm khác biệt" (Ninh Thuan - Unique Experience).

Sản phẩm này là bước đổi mới, tạo sự đột phá nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá du lịch Ninh Thuận trên các kênh quảng bá du lịch Việt Nam, lan tỏa vẻ đẹp độc đáo về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và con người Ninh Thuận đến du khách trong nước và quốc tế, tạo động lực thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm thú vị tại Ninh Thuận.

Video clip "Ninh Thuận - Trải nghiệm khác biệt" (Ninh Thuan - Unique Experience) được ra mắt vào ngày 8/08/2022 trên kênh YouTube của Tổng cục Du lịch, với độ dài gần 2 phút, clip đưa đến cho du khách những khoảnh khắc ấn tượng về du lịch Ninh Thuận, từ bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp đến cánh đồng muối trắng rộng thênh thang, những đồi cát mang vẻ đẹp tuyệt mỹ, mời gọi du khách khám phá nét văn hóa Chăm đặc trưng hay tham gia trải nghiệm những hoạt động thể thao, nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Với những sản phẩm mới được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 27 năm ngày thành lập, Trung tâm Thông tin du lịch kỳ vọng rằng các sản phẩm này sẽ phát huy hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác quản lý nhà nước của Tổng cục Du lịch, cũng như đồng hành, hỗ trợ ngành du lịch Việt Nam trong đẩy mạnh xúc tiến quảng bá và chuyển đổi số du lịch./.

>>>Mở cửa du lịch quốc tế ở Việt Nam - cần theo xu hướng thị trường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục