Ra mắt Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số Tp Hồ Chí Minh

13:57' - 12/10/2020
BNEWS Sáng 12/10, UBND Thành phố Hồ Chí Minh hợp tác cùng Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội – Viettel triển khai và ra mắt Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi những công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025.
Phát biểu khai mạc, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, sự kiện ra mắt Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những bước đi đầu tiên thể hiện quyết tâm của Thành phố trong Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội Thành phố một cách bền vững, dựa trên hoạt động khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Ông Dương Anh Đức nhấn mạnh, nhằm giữ vững vai trò là đô thị đặc biệt, một trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục, có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và liên tục trong nhiều năm qua, Thành phố Hồ Chí Minh định hướng phát triển kinh tế một cách vững chắc theo hướng kinh tế tri thức và tăng trưởng xanh dựa trên nền tảng khoa học - công nghệ - đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, trong đó vai trò quan trọng của hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Chính quyền Thành phố cam kết thực hiện vai trò kiến tạo, hỗ trợ và đồng hành cùng cộng đồng thông tin, đặc biệt là doanh nghiệp công nghệ thông tin, doanh nghiệp công nghệ số trong quá trình nghiên cứu, sáng tạo và cho ra đời các sản phẩm số phục vụ quá trình phát triển chính quyền số, kinh tế số, chuyển đổi số trong các ngành của Thành phố.
Chương trình Chuyển đổi số Thành phố hướng tới thể hiện tinh thần Thành phố Hồ Chí Minh là đầu tàu kinh tế của cả nước, đi đầu trong thực hiện mô hình tăng trưởng mới; phát triển nhanh và bền vững trên cơ sở nghiên cứu và ứng dụng mạnh mẽ khoa học – công nghệ, phong trào đổi mới sáng tạo và tăng năng suất lao động, là trung tâm khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất cả nước, đi đầu trong việc tận dụng các cơ hội của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; phát triển mạnh kinh tế số, kinh tế chia sẻ, kinh tế tuần hoàn; khuyến khích, hỗ trợ để hình thành các doanh nghiệp có quy mô lớn, tiềm lực mạnh, có khả năng cạnh tranh cao trong khu vực; thực hiện tăng trưởng xanh.
Với sự tham gia của những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu đến người dân Thành phố những tiện ích to lớn từ việc áp dụng các sản phẩm công nghệ vào xây dựng chính quyền số, đô thị thông minh; tạo ra không gian để người dân Thành phố tham quan, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ số, chính quyền số, đô thị thông minh.

Qua đó giúp người dân Thành phố có được cái nhìn tổng thể về quá trình chuyển đổi số và cảm nhận được những dịch vụ công, quyền lợi của người dân sẽ được thụ hưởng trong tương lai khi chính quyền Thành phố đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số trong quá trình xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh.
Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí  Minh cũng tạo ra khu vực trưng bày cho các doanh nghiệp công nghệ trên địa bàn thành phố trình diễn các sản phẩm công nghệ số phục vụ Chương trình chuyển đổi số của Thành phố. Bên cạnh hoạt động xúc tiến thương mại với khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp công nghệ còn có cơ hội trao đổi, giao lưu, kết nối và hợp tác với nhau nhằm phát triển các sản phẩm và công nghệ số phục vụ xây dựng Thành phố trở thành đô thị thông minh và phát triển kinh tế - xã hội.
Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở cửa đón người dân, cộng đồng doanh nghiệp tới tham quan tự do, miễn phí từ nay đến hết 12/11/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục