Ra mắt liên doanh cung cấp dịch vụ vận chuyển sà lan tại Việt Nam

16:43' - 19/04/2022
BNEWS Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng sà lan của GIL sẽ giúp kết nối hàng xuất khẩu của Việt Nam đi các thị trường trọng điểm là Bắc Mỹ và châu Âu thông qua cảng SP-ITC và cảng Cái Mép.

Ngày 19/4, tại Cảng SP-ITC (Tp. Hồ Chí Minh), Công ty TNHH Tiếp vận Tổng hợp Quốc tế (GIL) là liên doanh giữa Tập đoàn CMA CGM (Pháp) và Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại quốc tế (ITC) khai trương dịch vụ vận chuyển sà lan tại Việt Nam.

 

Theo đó, GIL cung cấp 3 chuyến vận chuyển mỗi tuần cho tuyến vận chuyển giữa cảng SP-ITC (Tp. Hồ Chí Minh) và cảng Cái Mép (Bà Rịa – Vũng Tàu). Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng sà lan của GIL sẽ giúp kết nối hàng xuất khẩu của Việt Nam đi các thị trường trọng điểm là Bắc Mỹ và châu Âu thông qua cảng SP-ITC và cảng Cái Mép.

Mỗi tuần, có 4 tuyến vận chuyển biển xa của hãng tàu CMA CGM cập tại cảng Cái Mép, cửa ngõ chính ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Các tuyến dịch vụ này bao gồm FAL7 (đi châu Âu); JAX, SUEZ và PEX3 là các tuyến chạy Xuyên Thái Bình Dương (Transpacific).

Bà Adeline Franger Chouraqui, Tổng giám đốc CMA CGM Vietnam cho biết: CMA CGM là một trong những tập đoàn dẫn đầu thị trường vận tải, logistics và đã có kinh nghiệm 30 năm tham gia Việt Nam. Các dịch vụ do CMA CGM cung cấp giúp kết nối Việt Nam với các thị trường trọng điểm trên toàn thế giới, với 25 tuyến dịch vụ vận tải và 72 lượt tàu cập cảng hàng tuần.

"Khoảng cách giữa hai cảng SP-ITC và Cái Mép là 80 km và có thể được kết nối qua đường bộ, tuy nhiên phương thức vận chuyển đường bộ có chi phí và mức độ phát thải cao hơn. Việc chính thức khởi động tuyến vận chuyển sà lan để vận chuyển hàng hóa giữa hai cảng cửa ngõ hàng đầu ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam sẽ mang đến cho các chủ hàng Việt Nam một phương thức vận chuyển tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường.

Đây là bước đi cụ thể chứng minh cho sự cam kết của CMA CGM về việc luôn tìm kiếm những cách thức phù hợp nhất để cung cấp các giải pháp vận chuyển hiệu quả, linh hoạt và bền vững cho khách hàng.", bà Adeline Franger Chouraqui nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Chuyền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị ITC thông tin: ITC là một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực vận tải biển và logistics. Sở hữu đội tàu có trọng tải trên 300.000 DWT, ITC đồng thời khai thác cảng container quốc tế SP-ITC, bến cảng container duy nhất của Việt Nam tiếp nhập được các tuyến dịch vụ đi Australia, Mỹ và Trung Đông. ITC cũng khai thác dịch vụ vận chuyển sà lan với đội sà lan có sức chở lớn trong khu vực.

Theo ông Nguyễn Văn Chuyền liên doanh GIL sẽ kế thừa những điểm mạnh và kinh nghiệm của cả CMA CGM và ITC để phát triển thành doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam.

Trong đó, vận chuyển sà lan là lĩnh vực dịch vụ quan trọng giúp kết nối hiệu quả các cửa ngõ xuất nhập khẩu với độ tin cậy cao và chi phí cạnh tranh. Qua đó giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí vận chuyển, logistics và nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hoá./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục