Ra mắt nền tảng DataTrust tuân thủ bảo vệ dữ liệu cá nhân đầu tiên ở Việt Nam

10:06' - 07/06/2024
BNEWS Tại hội thảo “Xây dựng chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân” do Bộ Công an tổ chức, Công ty cổ phần An ninh dữ liệu Việt Nam ra mắt nền tảng DataTrust tuân thủ bảo vệ dữ liệu cá nhân đầu tiên ở Việt Nam.

Nền tảng DataTrust được phát triển bởi Công ty cổ phần An ninh dữ liệu Việt Nam (VNDS), đơn vị phát triển và cung cấp các dịch vụ, giải pháp tổng thể, toàn diện về bảo vệ dữ liệu cá nhân.

 

Theo VNDS, trong bối cảnh các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng tăng, doanh nghiệp cũng phải đối mặt với rủi ro xâm phạm dữ liệu. VNDS dẫn báo cáo chi phí xâm phạm dữ liệu của IBM cho thấy, chi phí của các cuộc xâm phạm dữ liệu lên tới gần 5 triệu USD. Các doanh nghiệp phải hứng chịu hậu quả nặng nề hơn khi ngày càng phải chi trả nhiều hơn cho các dịch vụ khôi phục thông tin bị mất hoặc bị đánh cắp sau khi vi phạm xảy ra.

Tại Việt Nam, các sự cố liên quan tới rò rỉ dữ liệu cũng đang đặt ra nhiều rủi ro, thách thức là trở thành mối quan tâm của nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong việc tuân thủ các quy định và có biện pháp bảo vệ phù hợp.

Nghị định 13/2023/NĐ-CP của Chính phủ về bảo vệ dữ liệu cá nhân chính thức có hiệu lực từ 7/2023 quy định các tổ chức, doanh nghiệp phải tuân thủ chặt chẽ cả yêu cầu quản lý cũng như yêu cầu kỹ thuật trong bảo vệ dữ liệu cá nhân. Việc triển khai tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật như: lấy sự đồng ý, đảm bảo các quyền của chủ thể dữ liệu đang là vấn đề đặt ra đối với nhiều tổ chức, doanh nghiệp hiện nay khi chưa có giải pháp đầy đủ, toàn diện hỗ trợ triển khai tuân thủ một cách dễ dàng, thuận tiện và phù hợp quy định.

DataTrust được Công ty cổ phần An ninh dữ liệu Việt Nam (VNDS) phát triển. Đây là nền tảng số đầu tiên tại Việt Nam quản trị về quyền riêng tư trong lĩnh vực an ninh mạng, bảo vệ dữ liệu, được phát triển với mục tiêu mang đến giải pháp toàn diện cho mọi tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu trong lĩnh vực này.

DataTrust giúp các cơ quan, tổ chức tự động hóa và đơn giản hoá các quy trình chứng minh tuân thủ quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân. Đưa các quy trình chứng minh tuân thủ theo các quy định hiện hành trở nên dễ triển khai, dễ thực hiện từ đó tiết kiệm thời gian và chi phí cho tổ chức doanh nghiệp.

Nền tảng DataTrust cung cấp bộ công cụ toàn diện, hỗ trợ thực thi đầy đủ các quyền của chủ thể dữ liệu, đảm bảo tuân thủ tối đa cho doanh nghiệp như: Thực hiện báo cáo hiện trạng; báo cáo tuân thủ; báo cáo thủ tục hành chính; thực hiện 11 quyền của chủ thể dữ liệu. Ngoài ra, hệ thống giám sát tuân thủ chủ động của DataTrust cũng giúp doanh nghiệp tự phát hiện các vấn đề trong triển khai tuân thủ.

Ông Đỗ Hưng Thuận, Giám đốc công nghệ Công ty cổ phần An ninh dữ liệu Việt Nam (VNDS) chia sẻ, tại Việt Nam, DataTrust được xây dựng dựa trên nhu cầu và giải bài toán thực tiễn hiện nay khi chưa có một giải pháp công nghệ nào có thể hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình chứng minh tuân thủ - vốn phức tạp, tốn kém thời gian và chi phí.

"Chúng tôi mong muốn mang đến cho doanh nghiệp, tổ chức bộ giải pháp công nghệ toàn diện, đầy đủ và phù hợp hoàn toàn với các yêu cầu pháp lý về bảo vệ dữ liệu cá nhân tại Việt Nam. DataTrust giúp doanh nghiệp thực hiện tuân thủ và chứng minh tuân thủ dễ dàng, nhanh chóng điều mà đa số các doanh nghiệp còn đang loay hoay chưa biết phải làm như thế nào. Thực tế triển khai cho các khách hàng của chúng tôi, DataTrust đã giúp họ giảm tới 95% thời gian, chi phí và nhân lực so với cách làm truyền thống”, ông Thuận nói.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục