Ra mắt SUV cỡ nhỏ HR-V 5 chỗ ngồi với giá từ 786 triệu đồng

17:02' - 18/09/2018
BNEWS Sau 2 tháng thăm dò thị trường với giá dự kiến dưới 900 triệu đồng, chiều 18/9, Honda Việt Nam chính thức ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ HR-V 5 chỗ ngồi có giá bán từ 786 triệu đến 871 triệu đồng.

Đây là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan theo diện được hưởng thuế nhập khẩu 0% và cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Kona và Ford EcoSport... sản xuất lắp ráp trong nước trong cùng phân khúc.

Ông Toshio Kuwahara, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam giới thiệu về HR-V. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ông Toshio Kuwahara, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam cho hay, với mục tiêu tạo ra một chiếc SUV cỡ nhỏ thế hệ mới, HR-V được phát triển để khai phá thị trường mới trên toàn cầu, Honda đã nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng tại nhiều quốc gia để tìm hiểu nhu cầu cũng như thị hiếu khách hàng.

Bên trong khoang lái Honda HR-V. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Thiết kế ngoại thất của HR-V được phát triển dựa trên ý tưởng “Năng động kết hợp vững chắc”. Phần đầu xe áp dụng ngôn ngữ thiết kế hình cánh chim vững chãi, đèn sương mù và cụm đèn phía trước FULL LED duy nhất trong phân khúc B-SUV được trang bị trên HR-V. Tay nắm cửa phía sau được tích hợp trên vòm kính xe trong khi đèn sau là dạng LED bắt mắt.

Thiết kế nội thất của HR-V mới được xây dựng dựa trên cảm hứng “Khoang lái rộng mở” với khu vực táp lô gọn gàng, bảng điều khiển trung tâm được đặt ở vị trí khá cao so với sàn xe nhằm tối ưu hóa sự tiện dụng và không gian cá nhân.

Vô lăng tích hợp nhiều phím chức năng và lẫy chuyển số. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

HR-V sử dụng màn hình cảm ứng 6,8 inch kết nối USB, HDMI, Bluetooth; khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh cùng chế độ khóa cửa tự động khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến; phanh tay điện tử và giữ phanh tự động Brake Hold...

Hàng ghế sau có thể gập linh hoạt với 3 chế độ khác nhau như gập phẳng hoàn toàn để các vật dụng lớn, chế độ chở đồ vật cao và chế độ để đồ vật dài. Ngoài ra, HR-V mới cũng được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panaroma trên bản L với 3 chế độ khác nhau (Nghiêng, kính trong và chế độ kính màu).

Cửa sổ trời toàn cảnh Panaroma trên Honda HR-V chỉ có trên bản L. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cùng với việc trang bị ga tự động - Cruise Control và lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng như xe cao cấp, HR-V mới cũng được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn như các hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), đèn cảnh báo phanh (ESS) và 6 túi khí.

Cốp sau của xe rộng rãi gia tăng không gian chứa đồ khi gập hàng ghế sau. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, HR-V còn được trang bị một số tính năng an toàn tiên tiến khác như camera lùi 3 góc quay, cảm biến lùi (L), cảm biến gạt mưa tự động (L), khung xe hấp thụ lực và tương thích với va chạm ACE… Nhờ vậy, HR-V đã đạt được chứng nhận an toàn 5 sao cao nhất theo ASEAN NCAP trong hạng mục Bảo vệ hành khách người lớn và Bảo vệ hành khách trẻ nhỏ.

“Trái tim” của HR-V mới là động cơ 1.8L i-VTEC cho công suất tối đa 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.300 vòng/phút đi kèm hộp số vô cấp CVT. Theo nhà phân phối, xe HR-V có mức tiêu thụ nhiên liệu 6,7 lít xăng/100km (trong điều kiện đường hỗn hợp tiêu chuẩn do Honda Motor công bố và được phê duyệt bởi Cục đăng kiểm Việt Nam).

Giá bán lẻ xe Honda HR-V. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Honda Việt Nam cho biết, hiện nay đã có khoảng 300 đơn đặt hàng mua mẫu xe này và giữa tháng 10 tới có xe giao. Honda Việt Nam cũng kỳ vọng tiêu thụ khoảng 200 đến 300 xe/tháng.

Liên quan đến việc nhập khẩu xe từ Thái Lan về theo diện được miễn thuế nhưng giá bán xe cao, và cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc lắp ráp trong nước, ông Toshio Kuwahara cho rằng, với những tính năng tiên tiến cũng như các trang thiết bị an toàn và chất lượng của xe nên giá bán HR-V sẽ được nhiều khách hàng Việt Nam đón nhận./.

Xem thêm:

>>Honda HR-V “chào” thị trường Việt với giá 900 triệu đồng

>>Honda HR-V mới sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam ngày 18/9

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục