Ra mắt TV sử dụng hệ điều hành riêng cuả Huawei

11:24' - 11/08/2019
BNEWS “Gã khổng lồ” viễn thông Huawei của Trung Quốc ngày 10/8 đã cho ra mắt TV thông minh mới, sản phẩm đầu tiên sử dụng hệ điều hành riêng của tập đoàn này.

Giám đốc điều hành của Huawei George Zhao cho biết, sản phẩm TV nói trên sẽ bắt đầu được bày bán từ ngày 15/8 và là sản phẩm đầu tiên sử dụng hệ điều hành HarmonyOS.
Trước đó, ngày 9/8, Huawei đã công bố hệ điều hành HarmonyOS được dùng cho điện thoại và các thiết bị thông minh khác, trước nguy cơ mất quyền truy cập vào hệ điều hành Android của Google - một trong những hệ lụy từ căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ.       
Về mặt lý thuyết, các công ty của Mỹ sẽ không được phép bán các sản phẩm công nghệ cho Huawei nữa, nhưng trước khi lệnh cấm trên có hiệu lực, Washington đã đưa ra thời hạn miễn trừ kéo dài ba tháng, kết thúc vào tuần tới.

Lệnh cấm này có thể ngăn cản Huawei có được những phần cứng và phần mềm quan trọng, trong đó có chip cho điện thoại thông minh (smartphone) và cả Android vốn là hệ điều hành cho phần lớn smartphone trên toàn thế giới, trong đó có cả điện thoại của Huawei.
Được xem là hãng dẫn đầu về thiết bị 5G và là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới, Huawei đã bị Tổng thống Mỹ Donald Trump liệt vào “danh sách đen” vì những nghi ngờ liên quan vấn đề an ninh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục