Renault công bố chiến lược đầy tham vọng cho mảng sản xuất xe điện

07:30' - 04/07/2021
BNEWS Giám đốc điều hành Renault, Luca de Meo cho biết, hãng ô tô này có kế hoạch tung ra 10 mẫu xe điện mới vào năm 2025 và các xe chạy hoàn toàn bằng điện sẽ chiếm tới 90% mẫu xe của Renault.

Nhà sản xuất ô tô Pháp Renault vừa công bố một chiến lược tham vọng cho mảng sản xuất xe điện, đặt kỳ vọng cao vào các phiên bản mới, với giá cả phải chăng của những chiếc xe cỡ nhỏ vốn là biểu tượng của hãng này trong quá khứ để bắt kịp đối thủ Volkswagen của Đức trong lĩnh vực xe điện đang phát triển nhanh chóng.

Giám đốc điều hành Renault, Luca de Meo cho biết, hãng ô tô này có kế hoạch tung ra 10 mẫu xe điện mới vào năm 2025 và các xe chạy hoàn toàn bằng điện sẽ chiếm tới 90% mẫu xe của Renault vào năm 2030, qua đó giảm sự phụ thuộc vào xe hybrid (loại xe lai chạy bằng cả xăng và điện).

Renault đang kỳ vọng rằng phiên bản chạy điện của mẫu xe cỡ nhỏ Renault 5 cổ điển, vốn bị ngừng sản xuất vào những năm 1990, sẽ thu hút sự quan tâm của người mua ngay khi nó được bán ra thị trường vào nửa đầu năm 2024.

Tại một buổi thuyết trình được phát trực tiếp, Renault đã đưa ra một cái nhìn thoáng qua về mẫu xe "4ever" chạy điện mới. Hai nguồn tin thân cận với công ty này cho biết, đây là sự “hồi sinh” của mẫu hatchback Renault 4 đã bị ngừng sản xuất từ thế kỷ trước.

Ông De Meo cho biết, các mẫu ô tô điện mới, được chế tạo theo mục đích và một cụm địa điểm sản xuất ở miền Bắc nước Pháp, nhờ đó giúp Renault sản xuất xe điện với chi phí thấp hơn.

Renault và các đối tác liên minh của họ là Nissan và Mitsubishi, dự kiến sẽ sản xuất 1 triệu xe điện trên toàn cầu vào năm 2030, tăng so với mức 200.000 chiếc mà họ đã sản xuất vào năm 2020.

Xe Zoe của Renault, mẫu xe điện sử dụng pin bán chạy nhất trong phân khúc của hãng ở châu Âu trong nhiều năm qua, đang mất dần vị thế trước các mẫu xe điện nhỏ gọn như ID.3 của Volkswagen.

Số liệu từ trang EV-Volumes.com cho thấy, thị phần xe điện của Volkswagen ở châu Âu đã tăng vọt lên 25% vào năm 2020, từ mức 14% năm 2019, vượt qua liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi, vốn ghi nhận thị phần đã giảm xuống 19% trong năm 2020, từ 23% của năm 2019.

Ông De Meo, cựu Giám đốc điều hành của Volkswagen, người đã tạo ra sự xoay chuyển tích cực cho mẫu xe Seat của nhà sản xuất ô tô Đức, đã được giao nhiệm vụ giúp Renault “lật sang trang mới” sau một thời kỳ khó khăn trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục