Rò rỉ thông tin hơn 40.000 khách hàng của hãng bán vé Ticketmaster
Ngày 28/6, công ty Ticketmaster của Anh - một trong những tập đoàn bán vé trực tuyến lớn nhất trên thế giới - đã bắt đầu liên hệ với các khách hàng Australia sau khi xảy ra một vụ tấn công mạng quy mô lớn khiến các dữ liệu cá nhân và thông tin thanh toán của hàng chục nghìn khách hàng bị ảnh hưởng.
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, công ty Ticketmaster chi nhánh tại Australia cho biết công ty mẹ tại Anh đã phát hiện một phần mềm độc hại được gắn trên sản phẩm hỗ trợ khách hàng do bên thứ ba Inbenta Technologies của Tây Ban Nha, đối tác của Ticketmaster cung cấp.
Ngay lập tức, Ticketmaster Anh đã tiến hành gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm của Inbenta trên các website của công ty và tiến hành đánh giá thiệt hại đối với khách hàng.
Qua điều tra, Ticketmaster xác định hai nhóm khách hàng có khả năng đã bị rò rỉ thông tin, bao gồm: nhóm khách hàng tại Anh đã đặt mua vé thông qua trang mạng của Ticketmaster trong giai đoạn từ tháng hai đến hết ngày 23/6/2018 và khách hàng quốc tế đã đặt vé qua website của Ticketmaster giai đoạn từ tháng 9/2017 đến hết 23/6/2018.
Theo đại diện Ticketmaster Australia, phần đông đối tượng bị rò rỉ thông tin là khách hàng Anh, chỉ có khoảng ít hơn 5% đối tượng khách hàng quốc tế của Ticketmaster bị ảnh hưởng bởi sự cố trên.
Theo đó, vụ việc đã khiến dữ liệu cá nhân của hơn 40.000 khách hàng Anh bị rò rỉ, và không loại trừ khả năng các thông tin ngân hàng của khách hàng Australia cũng bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, người phát ngôn Ticketmaster cho biết hiện công ty vẫn chưa xác nhận về khả năng các thông tin tài chính của khách hàng Australia bị rò rỉ và một cuộc điều tra pháp lý đang được tiến hành.
Ticketmaster Anh cũng đã tiến hành liên hệ với toàn bộ khách hàng để cảnh báo sự cố, khuyến nghị khách hàng thay đổi mật khẩu đăng nhập website của công ty, cũng như theo dõi thường xuyên chi tiết tài khoản cá nhân, thông báo với ngân hàng hoặc công ty thẻ tín dụng nếu có dấu hiệu bất thường nào xảy ra.
Inbenta Technoogies là công ty công nghệ của Tây Ban Nha, có trụ sở tại Mỹ. Công ty này chuyên cung cấp các sản phẩm phần mềm “trí tuệ nhân tạo và xử lý ngôn ngữ tự nhiên”.
Ngay khi phát hiện sự cố xảy ra, Ticketmaster đã tiến hành vô hiệu hóa toàn bộ sản phẩm của Inbenta trên các trang web của Ticketmaster.
Các thông tin bị đánh cắp của khách hàng bao gồm tên, địa chỉ, email, số điện thoại, chi tiết thanh toán trực tuyến, cũng như các thông tin đăng nhập tài khoản Ticketmaster./.
Xem thêm:
>>>Cách bảo vệ dữ liệu thông tin cá nhân trên mạng xã hội
>>>Dark pattern hay những cách thức “đánh lừa” người dùng trên InternetTin liên quan
-
Chuyển động DN
Lợi nhuận Facebook vẫn tăng mạnh sau vụ bê bối lộ thông tin người dùng
10:21' - 26/04/2018
Ngày 25/4, giá trị cổ phiếu của Facebook đã tăng lên sau khi ghi nhận lợi nhuận tăng tới 63% và lượng người sử dụng có chiều hướng tiếp tục đi lên bất chấp vụ bê bối lộ thông tin cá nhân người dùng.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng chỉ đạo về phản ánh việc lộ thông tin trên Facebook tại Việt Nam
18:44' - 19/04/2018
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, xử lý thông tin phản ánh "Việt Nam nằm trong Top 10 quốc gia bị lộ thông tin trên Facebook nhiều nhất".
-
Kinh tế & Xã hội
Có bao nhiêu người dùng Facebook tại Việt Nam bị lộ thông tin?
16:33' - 06/04/2018
Theo thống kê của Facebook, tại Việt Nam có 427.446 tài khoản mạng xã hội này bị rò rỉ thông tin trong vụ bê bối liên quan tới công ty có trụ sở tại Anh Cambridge Analytica.
-
Kinh tế Thế giới
Hé lộ thông tin về nghi can xả súng vào cảnh sát ở bang Colorado
15:37' - 02/01/2018
Ngày 1/1, giới chức Mỹ cho biết nghi can trong vụ xả súng trước đó một ngày nhằm vào cảnh sát gây thương vong lớn ở bang Colorado là một luật sư và cựu quân nhân từng tham chiến tại Iraq.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Dồn lực khôi phục sản xuất sau thiên tai
14:51'
Ngành nông nghiệp và môi trường đang dồn lực khôi phục sản xuất và hỗ trợ người dân sớm vượt qua khó khăn sau đợt thiên tai mới đây.
-
Kinh tế & Xã hội
Lâm Đồng: Hơn 1.700 căn nhà bị ngập do mưa lũ
13:31'
Trưa 4/12, UBND tỉnh Lâm Đồng có báo cáo nhanh tình hình thiệt hại do mưa lũ xảy ra trên địa bàn.
-
Kinh tế & Xã hội
Yêu cầu chung cư HH Linh Đàm không được từ chối trông giữ xe điện
12:46'
Sau thông báo dừng nhận trông giữ xe điện gây hoang mang tại HH Linh Đàm, UBND phường Hoàng Liệt yêu cầu đơn vị quản lý tiếp tục nhận xe, bố trí phương án phù hợp và chịu trách nhiệm nếu vi phạm.
-
Kinh tế & Xã hội
Sinh viên tranh biện về con đường hội nhập của Việt Nam tại chung kết Debate Horizon 2025
12:32'
Vòng chung kết cuộc thi Debate Horizon 2025 vừa diễn ra tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV - ĐHQGHN).
-
Kinh tế & Xã hội
TPHCM đề xuất giải pháp giảm ô nhiễm khí thải từ phương tiện diesel
12:21'
TP.HCM xác định giải pháp trọng tâm nhằm giảm ô nhiễm từ phương tiện diesel, gồm hoàn thiện tiêu chuẩn khí thải, ứng dụng công nghệ sạch, phát triển logistics xanh và tăng cường hợp tác vùng.
-
Kinh tế & Xã hội
Nhiều tuyến đèo, quốc lộ tại Lâm Đồng bị sạt lở, ngập sâu do mưa lũ
12:20'
Trận mưa đặc biệt lớn đêm 3/13 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng khiến nhiều khu vực bị nước dâng gây lũ và ngập úng khu vực dân cư.
-
Kinh tế & Xã hội
Đà Nẵng khẩn trương dựng lại nhà cho người dân sau bão lũ
11:19'
Liên tiếp bão lũ cuối năm 2025 khiến gần 1.200 nhà hư hại ở Đà Nẵng. Thành phố đang tập trung làm lại nhà an toàn, bền vững và phù hợp bản sắc cho đồng bào, phấn đấu hoàn thành trong năm nay.
-
Kinh tế & Xã hội
Viện Nha Hố được chỉ định thử nghiệm chất lượng hạt giống cây trồng
10:21'
Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố vừa được Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật chỉ định thử nghiệm chất lượng hạt giống cây trồng, dịch vụ thử nghiệm tại Trung bộ và Tây Nguyên.
-
Kinh tế & Xã hội
Tái cơ cấu chăn nuôi theo hướng bền vững sau mưa lũ
10:13'
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và sau mưa lũ, ngành chăn nuôi Đà Nẵng tái cơ cấu theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ cao và mở rộng các mô hình an toàn sinh học.
