Rò rỉ thông tin hơn 40.000 khách hàng của hãng bán vé Ticketmaster

17:44' - 28/06/2018
BNEWS Công ty Ticketmaster bán vé trực tuyến lớn nhất trên thế giới ở Anh đã bắt đầu liên hệ với khách hàng sau khi xảy ra vụ tấn công mạng quy mô lớn làm lộ thông tin của khách hàng.

Ngày 28/6, công ty Ticketmaster của Anh - một trong những tập đoàn bán vé trực tuyến lớn nhất trên thế giới - đã bắt đầu liên hệ với các khách hàng Australia sau khi xảy ra một vụ tấn công mạng quy mô lớn khiến các dữ liệu cá nhân và thông tin thanh toán của hàng chục nghìn khách hàng bị ảnh hưởng.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, công ty Ticketmaster chi nhánh tại Australia cho biết công ty mẹ tại Anh đã phát hiện một phần mềm độc hại được gắn trên sản phẩm hỗ trợ khách hàng do bên thứ ba Inbenta Technologies của Tây Ban Nha, đối tác của Ticketmaster cung cấp.

Ngay lập tức, Ticketmaster Anh đã tiến hành gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm của Inbenta trên các website của công ty và tiến hành đánh giá thiệt hại đối với khách hàng.

Qua điều tra, Ticketmaster xác định hai nhóm khách hàng có khả năng đã bị rò rỉ thông tin, bao gồm: nhóm khách hàng tại Anh đã đặt mua vé thông qua trang mạng của Ticketmaster trong giai đoạn từ tháng hai đến hết ngày 23/6/2018 và khách hàng quốc tế đã đặt vé qua website của Ticketmaster giai đoạn từ tháng 9/2017 đến hết 23/6/2018.

Theo đại diện Ticketmaster Australia, phần đông đối tượng bị rò rỉ thông tin là khách hàng Anh, chỉ có khoảng ít hơn 5% đối tượng khách hàng quốc tế của Ticketmaster bị ảnh hưởng bởi sự cố trên.

Theo đó, vụ việc đã khiến dữ liệu cá nhân của hơn 40.000 khách hàng Anh bị rò rỉ, và không loại trừ khả năng các thông tin ngân hàng của khách hàng Australia cũng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, người phát ngôn Ticketmaster cho biết hiện công ty vẫn chưa xác nhận về khả năng các thông tin tài chính của khách hàng Australia bị rò rỉ và một cuộc điều tra pháp lý đang được tiến hành.

Ticketmaster Anh cũng đã tiến hành liên hệ với toàn bộ khách hàng để cảnh báo sự cố, khuyến nghị khách hàng thay đổi mật khẩu đăng nhập website của công ty, cũng như theo dõi thường xuyên chi tiết tài khoản cá nhân, thông báo với ngân hàng hoặc công ty thẻ tín dụng nếu có dấu hiệu bất thường nào xảy ra.

Inbenta Technoogies là công ty công nghệ của Tây Ban Nha, có trụ sở tại Mỹ. Công ty này chuyên cung cấp các sản phẩm phần mềm “trí tuệ nhân tạo và xử lý ngôn ngữ tự nhiên”.

Ngay khi phát hiện sự cố xảy ra, Ticketmaster đã tiến hành vô hiệu hóa toàn bộ sản phẩm của Inbenta trên các trang web của Ticketmaster.

Các thông tin bị đánh cắp của khách hàng bao gồm tên, địa chỉ, email, số điện thoại, chi tiết thanh toán trực tuyến, cũng như các thông tin đăng nhập tài khoản Ticketmaster./.

Xem thêm:

>>>Cách bảo vệ dữ liệu thông tin cá nhân trên mạng xã hội
>>>Dark pattern hay những cách thức “đánh lừa” người dùng trên Internet


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục