Roche phát triển xét nghiệm để phát hiện kháng thể COVID-19

16:58' - 17/04/2020
BNEWS Công ty dược phẩm Roche Holding AG đã phát triển xét nghiệm tìm kháng thể ở những người đã tiếp xúc với virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 và dự định bắt đầu bán ra thị trường vào đầu tháng tới.

Đây được coi một công cụ chẩn đoán khác mà các chuyên gia cho rằng sẽ cần thiết để dỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội hiện đang được thực hiện ở nhiều nơi trên thế giới.

Công ty có trụ sở tại Basel, Thụy Sỹ, cho rằng xét nghiệm kháng thể là trọng tâm để giúp xác định những người bị nhiễm virus, đặc biệt là những người có thể đã bị nhiễm nhưng không có triệu chứng.

Ngoài ra, xét nghiệm có thể hỗ trợ sàng lọc ưu tiên các nhóm nguy cơ cao, như nhân viên y tế, cung cấp thực phẩm những người lao động có thể đã phát triển một mức độ miễn dịch nhất định và có thể tiếp tục phục vụ và/hoặc trở lại làm việc.

Một khi hiểu rõ thêm về khả năng miễn dịch đối với COVID-19, nó cũng có thể giúp xã hội trở lại nhanh hơn với cuộc sống bình thường.

Thomas Schinecker, Giám đốc phụ trách việc chẩn đoán của Roche, cho biết công ty cam kết hỗ trợ ứng phó toàn cầu với dịch COVID-19 và đã làm việc 24 giờ, bảy ngày một tuần. Xét nghiệm kháng thể là bước tiếp theo quan trọng trong cuộc chiến chống COVID-19.

Xét nghiệm kháng thể của Roche có thể nhanh chóng được mở rộng và phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới vì cơ sở hạ tầng của công ty đã sẵn sàng. Độ

 chính xác của các xét nghiệm kháng thể là một điểm đáng quan tâm.

Roche có kế hoạch công bố số liệu về mức độ đáng tin cậy của xét nghiệm. Các quốc gia bao gồm Vương quốc Anh, Tây Ban Nha và Cộng hòa Czech (Séc) đã đặt hàng số lượng lớn các phiên bản xét nghiệm đầu tiên.

Roche đặt mục tiêu có sẵn xét nghiệm vào đầu tháng 5/2020 và công ty cũng làm việc với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ để được phép sử dụng khẩn cấp.

Roche đang lên kế hoạch tăng tốc sản xuất hàng tháng vào tháng 6/2020 và sẽ tiếp tục tăng quy mô sản xuất nhanh nhất có thể.

Roche là công ty công nghệ sinh học lớn nhất thế giới, với các loại thuốc thực sự khác biệt về ung thư, miễn dịch, bệnh truyền nhiễm, nhãn khoa và các bệnh của hệ thống thần kinh trung ương.

Roche cũng là công ty tiên phong toàn cầu về dược phẩm và chẩn đoán tập trung vào việc thúc đẩy khoa học cải thiện cuộc sống của con người.

Được thành lập vào năm 1896, Roche tiếp tục tìm kiếm những cách tốt hơn để phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị bệnh và đóng góp bền vững cho xã hội.

Cổ phiếu của Roche đã tăng tới 2,5% vào trong phiên giao dịch sáng ngày 17/4 tại Zurich và  cũng đã tăng 23% trong 12 tháng qua.

Các nhà khoa học nhất trí rằng trong khi chờ đợi một loại vắc-xin ngừa SARS-CoV-2, bên cạnh các xét nghiệm sàng lọc, việc xét nghiệm huyết thanh cũng là một lựa chọn.

Giải pháp xét nghiệm huyết thanh học sẽ sẵn sàng ở Thụy Sỹ vào cuối tháng này.

/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục