Ryanair có nguy cơ phải dừng các chuyến bay tại Anh

11:51' - 07/04/2017
BNEWS Hãng hàng không Ryanair cho biết các chuyến bay của hãng đi từ Anh có thể phải tạm dừng nếu như Thủ tướng Anh Theresa May không sớm ký thỏa thuận Brexit về hàng không quốc tế.

Người đứng đầu bộ phận tài chính của Ryanair Neil Sorahan cho biết, khả năng hãng phải ngừng các chuyến bay tại Anh là rất cao vì quan điểm hiện nay của Liên minh châu Âu (EU) là sẽ không ký bất cứ thỏa thuận riêng nào với nước Anh cho đến khi tất cả vấn đề liên quan đàm phán Anh - EU được hai bên nhất trí.

Ryanair có nguy cơ phải dừng các chuyến bay tại Anh. Ảnh: Reuters

Ryanair, có trụ sở đặt tại Dublin, Ireland, hiện có 40 máy bay (trong tổng số 400 máy bay của hãng) đang hoạt động tại 19 sân bay của Anh, trong đó gồm các sân bay như Stansted, Glasgow và Belfast.

Thời hạn chót để Ryanair biết họ có thể tiếp tục hoạt động tại Anh được nữa hay không là vào tháng 3/2018.

Công ty Ryanair cho biết nếu họ phải ngưng tạm thời các chuyến bay từ Anh sau khi Anh rời EU vào 3/2019, hãng sẽ hướng tới phát triển kinh doanh tại Italy, nơi hãng đang có đường bay đến Tây Ban Nha và Đông Âu. Ryanair và EasyJet là hai hãng hàng không giá rẻ được ưa chuộng đang hoạt động tại Anh.

Ông Neil Sorahan cho biết năm 2016, Ryanair đặt mục tiêu tăng trưởng 15% tại thị trường Anh, nhưng chỉ đạt 6%, do vậy hãng sẽ chuyển hướng thúc đẩy tăng trưởng sang các nước khác. Ông Sorahan nhận định Brexit sẽ gây ảnh hưởng đến ngành hàng không của cả Anh và EU.

>>>Công dân EU được tự do đến Anh tìm việc sau khi Anh rời EU

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục